เตรียมตัว! 29 ส.ค.นี้ เปิดให้ FC เยี่ยมพลายศักดิ์สุรินทร์

สิ่งแวดล้อม
24 ส.ค. 66
18:31
1,033
Logo Thai PBS
เตรียมตัว! 29 ส.ค.นี้ เปิดให้ FC เยี่ยมพลายศักดิ์สุรินทร์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เตรียมจัดพิธีฮ้องขวัญ! "พลายศักดิ์สุรินทร์ 28 ส.ค.นี้พบสุขภาพรวมดีขึ้น ปรับตัวเข้ากับควาญช้าง และพื้นที่ได้ดีมาก ส่วน FC เข้าชมวันแรก 29 ส.ค.นี้ เวลา 14.00 -16.00 น.ของทุกวัน

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลช้าง ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชม "พลายศักดิ์สุรินทร์" ได้อย่างใกล้ชิด หลังเดินทางกลับมาประเทศไทย เมื่อวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งครบกำหนดการกักตัว และย้ายจากศูนย์วิจัยและควบคุมเฝ้าระวังโรค มาอยู่ที่โรงพยาบาลช้าง

นายสัตวแพทย์เพชรธิศักดิ์ สมบัติภูธร สัตวแพทย์ประจำโรงพยาบาลช้างศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย สถาบันคชบาลแห่งชาติ กล่าวว่า สุขภาพของพลายศักดิ์สุรินทร์ดีขึ้นเป็นลำดับ ผลตรวจเลือดโรคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น พยาธิ วัณโรค และโรคปากและเท้าเปื่อย เป็นลบ แผลฝี ที่สะโพกทั้งสองข้าง มีขนาดลดลง สามารถกินอาหารและน้ำได้ดี ขับถ่ายปกติ สามารถนอนราบบนพื้นทรายได้เฉลี่ยคืนละ 1-3 ชั่วโมง

พลายศักดิ์สุรินทร์ น้ำหนักตัวอยู่ที่ 3,950 กิโลกรัม ถือว่าน้ำหนักอยู่ในระดับปกติ และสภาพร่างกายเริ่มดีขึ้นมาก สามารถเข้ากับควาญช้างได้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม วันที่ 28 ส.ค.นี้จะมีพิธีฮ้องขวัญช้าง ให้กับพลายศักดิ์สุรินทร์ จากวันที่ 29 ส.ค.นี้ จะเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เข้าไปเยี่ยม ได้วันละ 1 ครั้ง ตั้งแต่เวลา 14.00 -16.00 น.ของทุกวัน

พลายศักดิ์สุรินทร์ ในศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จ.ลำปาง

พลายศักดิ์สุรินทร์ ในศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จ.ลำปาง

พลายศักดิ์สุรินทร์ ในศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จ.ลำปาง

หาชมยากทำสปาเล็บพลายศักดิ์สุรินทร์

ก่อนหน้านี้ทีมสัตวแพทย์ และควาญช้างได้ช่วยกันทำสปาเล็บให้กับ พลายศักดิ์สุรินทร์ เนื่องจากพบว่า มีสุขภาพเท้าและเล็บที่ค่อนข้างแย่ เพราะการยืนบนพื้นแข็งเป็นเวลานาน จึงทำให้เล็บที่งอกมาบิดเบี้ยว และมีการติดเชื้อรา เนื่องจากไม่มีการลับเล็บจากการเดิน และเป็นอุปสรรคในการเดิน จึงต้องเริ่มการตัดแต่งเล็บเพื่อแก้ไขปัญหาเบื้องต้น เพื่อหลังจากนี้ พลายศักดิ์สุรินทร์จะได้เดินได้สะดวกขึ้น และจะได้มีสุขภาพเล็บและเท้าที่ดีขึ้น

อ่านข่าว

"พลายศักดิ์สุรินทร์" โชว์ท่าบิดงวงบ่งชี้ความแข็งแกร่ง

ย้าย "พลายศักดิ์สุรินทร์" บ้านใหม่ศูนย์อนุรักษ์ช้าง ฮ้องขวัญ 28 ส.ค.นี้

3 อาการ “พลายศักดิ์สุรินทร์” ขาซ้ายงอตึง-ตาขวาเสี่ยงต้อ-โปรตีนสูงในฉี่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง