"เศรษฐา" ขอบคุณ "พล.อ.ประยุทธ์" ให้เกียรติยังไม่ตั้ง "ผบ.ตร." คนใหม่

การเมือง
25 ส.ค. 66
13:09
1,050
Logo Thai PBS
"เศรษฐา" ขอบคุณ "พล.อ.ประยุทธ์" ให้เกียรติยังไม่ตั้ง "ผบ.ตร." คนใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เศรษฐา" ขอบคุณ "พล.อ.ประยุทธ์" ให้เกียรติยังไม่ตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ รอนายกฯใหม่ดำเนินการ เผย ครม.พรรคเพื่อไทยลงตัวแล้ว เหลือเพียงพรรคร่วม คาด 3-4 วันเสร็จ ยอมรับ กระทรวงการคลัง "เพื่อไทย" ดูแล

วันนี้ (25 ส.ค.66) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อม นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานกรรมการนโยบายพรรคเพื่อไทย ที่ถูกจับตาว่า เป็นเลขาธิการ นายกรัฐมนตรี พร้อมทั้ง น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล สส.พรรคเพื่อไทย ที่คาดว่าจะนั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ได้ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมสนามบินภูเก็ต พร้อมพูดถึง ความคืบหน้าจัดคณะรัฐมนตรี หรือ ครม.เศรษฐา 1 ว่า เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง ขออดใจรอ 3-4 วันคาดว่า น่าจะได้ด้วยให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาลเนื่องจากมีหลายพรรค

อ่านข่าว "เศรษฐา" ฟิตลุยภูเก็ต-พังงาถกปัญหาท่องเที่ยว

พร้อมเปิดเผยว่า ส่วนของพรรคเพื่อไทยลงตัวหมดแล้ว โดยส่วนของพรรคร่วมอย่างพรรคพลังประชารัฐที่พูดคุยกันไว้ นายเศรษฐา ระบุว่า ขอใจเย็น เพราะต้องมีการหมุนนิดหน่อย

เมื่อถามว่าวันนี้มาลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต ดูเรื่องการท่องเที่ยวได้ควงว่าที่รัฐมนตรีท่องเที่ยวมาด้วยหรือไม่ ซึ่งขณะนั้นมี น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล สส.พรรคเพื่อไทย ยืนอยู่ด้านซ้ายของนายเศรษฐา แต่นายเศรษฐาเลี่ยงที่จะตอบคำถาม พร้อมระบุว่า คำถามต่อไป

อ่านข่าว เลื่อนยาว! รอนายกฯ คนใหม่ เคาะโผ "ผบ.ตร."  

และเมื่อถามว่านายกฯควบดูแลกระทรวงการคลังด้วยหรือไม่เพื่อดูนโยบายด้านเศรษฐกิจ นายเศรษฐา ยอมรับว่า กระทรวงการคลังอยู่ในพรรคเพื่อไทย และยอมรับคาดหวังการตรวจประวัติและคุณสมบัติของบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี จะเริ่มตั้งแต่วันจันทร์นี้ (28 ส.ค.) และหวังว่าจะเป็นไปด้วยดี ซึ่งถือเป็นการนับหนึ่งมาแล้ว หลังมีพิธีสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี

ต่อไปอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบรายชื่อ และนำ ครม.เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตน จากนั้นแถลงนโยบาย และประชุม ครม.นัดแรก โดยยอมรับว่า ต้องการให้เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด เพราะมีวาระเร่งที่จะต้องดำเนินการเยอะมาก ที่ครอบคลุมทุกภาคส่วนที่เดือดร้อน โดยจะพยายามดำเนินการให้เร็วที่สุดหรือภายในเดือน ก.ย.โดย เฉพาะเรื่องการท่องเที่ยวที่อยู่ในช่วงไฮซีซั่น หากมีมาตรการใดออกไปนักท่องเที่ยวจะต้องมีการแพลนล่วงหน้า เช่น ชาวจีนจะมีวันพิเศษในเดือน ต.ค. หรือวันชาติที่ชาวจีนจะเดินทางท่องเที่ยวระยะเวลายาว ซึ่งมีการใช้จ่ายเงินเยอะ หากสามารถออกมาตรการ รองรับได้ถือว่าเป็นเรื่องดี

อ่านข่าว นายกฯ ใหม่พบนายกฯ ประยุทธ์ชื่นมื่น 

นายกฯ ระบุว่า ในการประชุม ครม.นัดแรกจะมีการรวบรวมข้อมูล ซึ่งการแก้รัฐธรรมนูญเป็นหนึ่งในเรื่องเร่งด่วนที่รัฐบาลจะดำเนินการ

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รักษาการนายกฯ ยังไม่แต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ด้วยรอให้นายกฯ คนใหม่มาพิจารณานั้นเพื่อเป็นการให้เกียรติ นายเศรษฐา กล่าวขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ที่ให้เกียรติ พร้อมระบุว่า จะต้องคอยให้มีการเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนในการทำหน้าที่ก่อน รวมถึงการแถลงนโยบาย จากนั้นก็อยู่ที่ ก.ตร.จะประชุมกัน

อ่านข่าว "เศรษฐา" เข้าพรรคเพื่อไทย ถกคณะทำงานเตรียมนโยบายเสนอรัฐสภา 

ทั้งนี้ หลังการให้สัมภาษณ์เมื่อผู้สื่อข่าวแซวว่ามีว่าการลงพื้นที่กับว่าที่เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และว่าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา น.ส.สุดาวรรณ ก็ออกอาการเขิน จากนั้นทั้ง 3 คนได้ถ่ายรูป และนายเศรษฐา ได้พูดว่า พูดเองเออเอง ก่อนที่จะหัวเราะ เพียงแต่ยอมรับว่าทั้ง 2 คนอยู่ในความดูแลของตนเอง

อ่านข่าว 

ลุ้นโผ! ตร."ผบช." ว่าง 16 ตำแหน่ง โยก "อิทธิพล" นั่ง สตม.  

"เศรษฐา" ฟิตลุยภูเก็ต-พังงาถกปัญหาท่องเที่ยว  

ลุ้นโผ! ตร."ผบช." ว่าง 16 ตำแหน่ง โยก "อิทธิพล" นั่ง สตม.  

“สุทิน” เผยโผ ครม. คืบ 90% ทูลเกล้าฯ สัปดาห์หน้า 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง