BTS สั่งเช็กทุกสถานี "บัวตกแต่งขอบทางวิ่งร่วง"ไร้คนเจ็บ

สังคม
25 ส.ค. 66
14:44
544
Logo Thai PBS
BTS สั่งเช็กทุกสถานี "บัวตกแต่งขอบทางวิ่งร่วง"ไร้คนเจ็บ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
BTS ชี้แจงเหตุแผ่นบัวตกแต่งขอบทางวิ่งร่วงหล่นแยกสาทร เมื่อเวลา 18.16 น.โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ สั่งเช็กตลอดสาย

วันนี้ (25 ส.ค.2566) บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ชี้แจงกรณีแผ่นบัวตกแต่งขอบทางวิ่งร่วงหล่น เมื่อเวลา 18.16 น. ของวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา 

โดยบีทีเอส ระบุว่า ขออภัยผู้ที่ได้รับผลกระทบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างสูง และมิได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว โดยได้ดำเนินการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบโครงสร้าง ฝ่ายซ่อมบำรุง เข้าพื้นที่ในทันที

เมื่อได้รับแจ้งเหตุจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจนครบาลยานนาวา ซึ่งจากการตรวจสอบเหตุการณ์ พบว่าไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และวัสดุดังกล่าวไม่ได้เป็นส่วนประกอบในโครงสร้างหลักของระบบรถไฟฟ้า รวมทั้งไม่กระทบกับการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส ทั้งสายสุขุมวิท และสายสีลม ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการเข้าแก้ไขตำแหน่งที่วัสดุดังกล่าวร่วงหล่นเสร็จสิ้นแล้ว

เจ้าหน้าที่เข้าซ่อมแซมและตรวจสอบแผนขอบบัวตกแต่ง BTS ร่วง

เจ้าหน้าที่เข้าซ่อมแซมและตรวจสอบแผนขอบบัวตกแต่ง BTS ร่วง

เจ้าหน้าที่เข้าซ่อมแซมและตรวจสอบแผนขอบบัวตกแต่ง BTS ร่วง

 

ทั้งนี้บริษัทฯ มีทีมตรวจสอบ ซ่อมบำรุงโครงสร้างตลอดแนวเส้นทาง และมีกำหนดการตรวจสอบซ่อมบำรุงทุกวัน เพื่อให้มั่นใจว่าโครงสร้างเส้นทางรถไฟฟ้ามีความสมบูรณ์ และใช้งานได้อย่างปลอดภัย

นอกจากนี้ ยังได้ประสานงานไปยังกรุงเทพมหานคร ในการหาแนวทางปฏิบัติเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกัน และซ่อมบำรุงให้ดียิ่งขึ้นไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นซ้ำอีก อย่างไรก็ตาม หากประชาชนพบเห็นตัวอาคารสถานี หรืออุปกรณ์ในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส อยู่ในสภาพไม่สมบูรณ์ โปรดแจ้งเจ้าหน้าที่สถานีได้ทันที หรือแจ้งศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร 02-617- 6000 หรือไลน์ @btsskytrain

ข่าวที่เกี่ยวข้อง