"วิษณุ" ขอวางมือการเมือง รักษาสุขภาพ-เลี้ยงหลาน

การเมือง
25 ส.ค. 66
15:19
2,416
Logo Thai PBS
"วิษณุ" ขอวางมือการเมือง รักษาสุขภาพ-เลี้ยงหลาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วิษณุ เครืองาม" รองนายกรัฐมนตรี ขอวางมือการเมือง กลับบ้านพักผ่อน เขียนหนังสือ รักษาสุขภาพ รับมีคนทาบทามไปช่วยงาน แต่ไม่ไปร่วมงาน

วันนี้ (25 ส.ค.2566) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงกรณีให้เจ้าหน้าที่มาเก็บออกจากทำเนียบรัฐบาล ว่า ไปแน่นอน แต่ขนยังไม่หมด ต้องขนอีกหลายรอบ

เมื่อถามว่าหลังจากนี้จะทำอะไร นายวิษณุ กล่าวว่า จะอยู่บ้านพักผ่อน เล่นกับหลานด้วยความสุขมากๆ  รวมทั้งจะเขียนหนังสือสอนหนังสือ และอาจเข้าไปเป็นประธาน กรรมการบริษัทต่างๆ เพื่อจะมีรายได้

ส่วนที่ว่าจะมีโอกาสได้เห็นลุยงานทางการเมืองอีกเหรอไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่มีอะไรทำ จบแล้ว แต่ส่วนตัว ก็คิดแบบนี้ตั้งปี 2549 แต่อีก 8 ปีถัดมา ก็มีเหตุให้ตนกลับมาอีกครั้ง

ครั้งนี้ไม่มีเหตุให้กลับมาแล้ว เพราะตอนนี้ป่วยจากการฟอกไต

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังมีรัฐบาลใหม่ จะส่งมอบงานด้านกฎหมายให้หรือไม่นั้น นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่มีแล้ว ไม่รู้ว่าคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่จะแถลงนโยบายเมื่อไหร่ ถึงตอนนั้นก็พ้นจากวาระไปแล้ว  หลังจากนี้ รองนายกฯ คนใหม่ก็มาดูสถานที่ทำงาน ส่วนรถหลวงหรือรถประจำตำแหน่งจะส่งมอบให้ในวันสุดท้ายหลังหมดวาระ ตอนนี้ยังไม่หมดวาระ จึงขอใช้รถหลวงก่อน

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ครั้งนี้จะเป็นการปิดประตูทางการเมืองเลยหรือไม่ นายวิษณุ ตอบว่า 

ใช่ครับ พร้อมแซวแซวผู้สื่อข่าวถามกลับ ว่าคุณจะเอาผมไปสาบานที่ไหน เดี๋ยวผมเปิดพุงโชว์ ที่ผ่านมาเคยมีคนมาทาบทาม พูดทีเล่นทีจริง ก็ได้ชี้แจงเรื่องสุขภาพ และได้เปิดพุงโชว์ไปแล้ว

เมื่อผู้สื่อข่าวได้ถามย้ำว่า คนที่มาชวน ใช่ "เพื่อไทย" หรือไม่ นายวิษณุ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าวโดยบอกเองว่า เป็นผู้ที่ไม่มีอำนาจ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“สุทิน” เผยโผ ครม. คืบ 90% ทูลเกล้าฯ สัปดาห์หน้า

วิบากกรรม “ลุงป้อม” และ พปชร.

"เศรษฐา" ขอบคุณ "พล.อ.ประยุทธ์" ให้เกียรติยังไม่ตั้ง "ผบ.ตร." คนใหม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง