สามีฆ่าภรรยา-ลูก ตาย 3 ศพ คาดปมหนี้สิน แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก

อาชญากรรม
28 ส.ค. 66
07:41
4,871
Logo Thai PBS
สามีฆ่าภรรยา-ลูก ตาย 3 ศพ คาดปมหนี้สิน แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ถึงทางตัน! สามีฆ่าภรรยา พร้อมลูกอีก 2 คน เสียชีวิต ก่อนปลิดชีพตัวเองหวังจบปัญหา แต่ไม่ตายบาดเจ็บสาหัส คาดปัญหาจากการค้ำประกันเงินกู้ แถมเคราะห์ซ้ำถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์เงินกู้หลอกโอนเงินสูญกว่า 1 ล้านบาท

วันนี้ (28 ส.ค.2566) เวลา 01.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว พร้อมด้วยแพทย์เวร เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบ หลังได้รับแจ้งว่ามีเหตุฆาตกรรมมีผู้เสียชีวิต 3 คน ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ที่เกิดเหตุภายในหมู่บ้าน ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น ที่ชั้นล่างบริเวณหน้าประตูบ้าน พบศพผู้เสียชีวิต 2 คน คนแรกเป็นเด็กชาย อายุ 11 ปี คนที่ 2 เป็น หญิงทราบชื่อ น.ส.วิภาพร อายุ 41 ปี เป็นภรรยาของผู้ก่อเหตุ ส่วนที่ห้องนอนชั้น 2 พบผู้เสียชีวิตเป็นเด็กชายอายุประมาณ 13 ปี ทั้งหมด มีบาดแผลถูกอาวุธมีดตามร่างกาย

ใกล้กันพบร่างผู้ก่อเหตุที่ลงมือหวังปลิดชีพตัวเอง มีบาดแผลด้วยอาวุธมีด ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส หน่วยกู้ชีพเร่งเคลื่อนย้ายนำส่งหน่วยกู้ภัยเคลื่อนย้ายนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

หัวหน้างานของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า เมื่อช่วงเที่ยงคืนผู้ก่อเหตุคือนายสาณิช อายุประมาณ 41 ปี ได้โทรหาตน ว่าได้ลงมือฆ่าลูกเมียตัวเองแล้ว ตนจึงรีบเดินทางมาที่เกิดเหตุ เมื่อมาถึงก็พบว่า ผู้ก่อเหตุลงมือจริง เบื้องต้นสาเหตุผู้ตายเคยมาปรึกษาตนว่า กำลังจะถูกยึดบ้าน แต่เรื่องนี้มีทางออกแล้วคาดเงินไม่เท่าไหร่ แต่เมื่อไม่นานมานี้ ภรรยาของผู้ก่อเหตุถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกต้องไปกู้หนี้ยืมสินมาจากหลายที่เป็นเงินกว่า 1,700,000 บาท ทำให้ถูกเจ้าหนี้มาตามทวงทุกวัน สาเหตุนี้จึงน่าจะเป็นชนวนเหตุที่ทำให้ผู้ก่อเหตุลงมือ

เช่นเดียวกับ นายวิรุณ เพื่อนร่วมงานที่ทราบข่าวจากหัวหน้างานโทรมาบอกก็รีบเดินทางมายังที่เกิดเหตุแต่ก็ไม่ทันการณ์ ซึ่งที่ผ่านมา นายสาณิช ได้เล่าบอกระบายเรื่องหนี้สินภายในครอบครัวให้ฟังมาตลอด แต่ไม่คาดคิดว่าจะตัดสินใจลงมือเช่นนี้ ส่วนนิสัยใจคอของ นายสาณิช นั้นปกติจะเป็นคนใจเย็น ไม่เที่ยว ไม่เล่นการพนัน เหล้าไม่ดื่ม บุหรี่ไม่สูบ และมีความตั้งใจทำงานที่ดีมาตลอด เป็นเพื่อนร่วมงานที่ดี ตอนนี้ทั้งเสียใจ ตกใจ 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนลงพื้นที่ถ่ายเก็บหลักฐานพร้อมประสานเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานและแพทย์เวร ร่วมชันสูตรพลิกศพ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.รังสรรค์ คำสุข รักษาราชการแทน ผกก.สภ.บางแก้ว ระบุว่า จากการตรวจสอบครอบครัวนี้พบว่าก่อนหน้านี้คือช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา ทางภรรยาของผู้ก่อเหตุได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับทางพนักงานสอบสวนว่าถูกแอปฯเงินกู้นอกระบบในลักษณะแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงิน โดยเริ่มจากติดต่อขอกู้เงิน 100,000 บาท แต่ถูกให้โอนยอดไปยังบัญชีปลายทาง เพื่อเป็นค่าดำเนินการ ค่าเปิดระบบ อะไรต่างๆ จนกระทั่งมีการโอนเงินไปกว่า 1,000,000 บาท ซึ่งหลังจากที่พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความก็มีการสั่งการอายัดบัญชีดังกล่าวและอยู่ในระหว่างดำเนินติดตามตัวบัญชีปลายทางเพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงิน ซึ่งหลังจากนี้จะได้เร่งรัดฝ่ายสืบสวนไปดำเนินการสืบสวนติดตามขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์นี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว

อ่านข่าวอื่นๆ :

ระบาด! มิจฉาชีพส่ง SMS แจ้งได้รับเงินดิจิทัล 1 หมื่น หลอกติดตั้งแอปดูดเงิน

สาว 18 ปี ร้องถูก "ทหารยศ พ.อ." ล่วงละเมิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง