"แพทองธาร" ห่วงโรคหัวใจ "ทักษิณ" ยันไม่ได้ขอย้ายไป รพ.เอกชน

การเมือง
29 ส.ค. 66
13:47
1,131
Logo Thai PBS
"แพทองธาร" ห่วงโรคหัวใจ "ทักษิณ" ยันไม่ได้ขอย้ายไป รพ.เอกชน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"แพทองธาร" ยืนยัน "ทักษิณ" มีอาการอ่อนเพลียและเครียด ห่วงโรคหัวใจ ขณะนี้ยังอยู่ รพ.ตำรวจ ไม่ได้ขอย้ายไป รพ.เอกชน ส่วนเรื่องขอพระราชทานอภัยโทษให้เป็นดุลยพินิจของนายทักษิณ

วันนี้ (29 ส.ค.2566) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ระบุถึงอาการป่วยของนายทักษิณ ว่า นายทักษิณมีอาการอ่อนเพลียและมีความเครียด สังเกตได้ตั้งแต่วันที่เดินทางกลับประเทศไทย และได้รับทราบพร้อมกับสื่อว่านายทักษิณได้ออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ไปรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ ซึ่งจากที่ตนเองได้เห็นนายทักษิณก็รู้สึกว่ามีอาการเครียดและอ่อนเพลียจริง

ก่อนหน้านี้ นายทักษิณป่วยเป็นโควิด-19 รักษาตัวอยู่ใน รพ. 1 เดือนและอยู่ห้องไอซียู 9 วัน น้ำหนักลดไป 10 กิโลกรัม และทำให้ปอดได้รับผลกระทบ

พ่อมีความเครียด เหนื่อย แต่ยังสู้

น.ส.แพทองธาร ระบุอีกว่า นายทักษิณไม่ได้เดินทางกลับไทยมานานกว่า 17 ปี การเปลี่ยนแปลงอาจกระทบกับความรู้สึก ขณะนี้ทีมแพทย์ได้ดูแลใกล้ชิด โดยครอบครัวได้ส่งประวัติการรักษาทั้งหมดให้กับ รพ.ไปแล้ว ซึ่งตนเองมีความเป็นห่วงเรื่องหัวใจของนายทักษิณ

นอกจากนี้ยังยืนยันว่า นายทักษิณยังคงรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ ไม่ได้ขอย้ายไป รพ.เอกชน ส่วนจะใช้ระยะเวลารักษานานแค่ไหนนั้นขณะนี้ยังไม่ทราบ เพราะนายทักษิณก็อายุมาแล้ว

ส่วนกรณีที่สังคมตั้งข้อสังเกตเรื่องอาการป่วยของนายทักษิณ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ไม่รู้สึกเสียใจ แต่ตนเองเป็นห่วงนายทักษิณ และจากการที่ได้เข้าเยี่ยมพบว่านายทักษิณมีอาการเหนื่อยและเพลียอยู่บ้าง แต่ก็สามารถพูดคุยได้ โดยห้องที่รักษาตัวเป็นห้องปกติและมีการซ่อมเครื่องปรับอากาศแล้ว

เมื่อถามถึงเรื่องการขอพระราชทานอภัยโทษ น.ส.แพทองธาร ระบุว่า ให้เป็นดุลยพินิจของนายทักษิณเอง รวมถึงเวลาในการร่างจดหมายและเรื่องกระบวนการขอพระราชทานอภัย

อ่านข่าวอื่นๆ

“ทักษิณ” ขอ "พระราชทานอภัยโทษ" ได้หรือไม่ ?

“เศรษฐา” นำว่าที่ ครม.เศรษฐกิจ ถก 8 สายการบิน

"ชวน" ปัดปชป.รับไม้ต่อผู้นำฝ่ายค้านแทนก้าวไกล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง