รวบแล้ว 5 คนแก๊งคอลเซ็นเตอร์โยงฆ่ายกครัว 3 ศพ

อาชญากรรม
30 ส.ค. 66
13:17
2,889
Logo Thai PBS
รวบแล้ว 5 คนแก๊งคอลเซ็นเตอร์โยงฆ่ายกครัว 3 ศพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตม.สระแก้ว รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์สาว คาด่านคลองลึก จ.สระแก้ว เอี่ยวฆ่ายกครัว 3 ศพ จ.สมุทรปราการ ขณะที่จับกุมได้แล้วรวม 5 คน เตรียมออกหมายจับเพิ่มอีก 6 คน

วันนี้ (30 ส.ค.2566) ที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จับกุมผู้ต้องหาอายุ 19 ปี สัญชาติไทย ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ โดยผู้ต้องหาได้กระทำความผิดฐาน "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน เปิดหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์"

โดยผู้ต้องหาคนดังกล่าวเป็น 1 ใน 5 กลุ่มผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ถูกออกหมายจับ ที่สามารถจับกุมได้ที่บริเวณอาคารผู้โดยสารขาเข้า จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผลและนำตัวมาสอบปากคำ ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ

สำหรับผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับทั้ง 5 คน แบ่งเป็นชาย 3 คนและหญิง 2 คน ทั้งหมดเป็นบัญชีม้าแถว 1 ที่มีการถอนเงิน 1,700,000 บาท รวม 14 ครั้ง ไปยังบัญชีม้าแถว 2 และผู้เกี่ยวข้องซึ่งขณะนี้ตำรวจมีหลักฐานที่สามารถออกหมายจับได้อีก 6 คน

โดยกรณีดังกล่าวถือเป็นกลุ่มแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่เกี่ยวข้องกับกรณีฆ่ายกครัว 3 คน จ.สมุทรปราการ โดยหนึ่งในสาเหตุเชื่อว่าเกิดจากภรรยาผู้ก่อเหตุถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงิน ต้องไปกู้หนี้ยืมสินมาจากหลายที่รวมกว่า 1,700,000 บาท ทำให้ถูกเจ้าหนี้ตามทวงหนี้ทุกวัน

ทั้งนี้ตำรวจเตรียมขยายผลเส้นทางการเงินที่พบว่า มีการโอนเงินบางส่วนออกประเทศไปแล้ว ขณะเดียวกันจะขยายผลในส่วนของเว็บปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด เพื่อหาความเชื่อมโยงและออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องต่อไป

ขณะที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมเดินทางมาประชุมคลี่คลายคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สามีฆ่าภรรยา-ลูก ตาย 3 ศพ คาดปมหนี้สิน แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง