"บิ๊กน้อย"การันตี "สุทิน" ร่วมงานเหล่าทัพได้หากนั่งรมว.กลาโหม

การเมือง
31 ส.ค. 66
10:31
1,433
Logo Thai PBS
"บิ๊กน้อย"การันตี "สุทิน" ร่วมงานเหล่าทัพได้หากนั่งรมว.กลาโหม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"บิ๊กน้อย" การันตี "สุทิน คลังแสง" ร่วมกับเหล่าทัพได้หากมานั่งเป็น รมว.กลาโหม ยืนยัน "บิ๊กป้อม" สุขภาพร่างกายจิตใจแข็งแรงดียกเว้นกำลังขาที่อ่อนแรง

วันนี้ (31 ส.ค.2566) พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีตประธานยุทธ ศาสตร์และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการลาออกจากประธานยุทธศาสตร์และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐว่า อยากมาดูแลงานด้านกีฬาอย่างเต็มตัว

เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้มีชื่อเป็น รมว.กลาโหม พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ไม่รู้เหมือนกัน โดยส่วนตัวก็ไม่อยากเป็นอยู่แล้ว และเก้าอี้ รมว.กลาโหม ไม่ใช่โควต้าของ พปชร.

เมื่อถามย้ำว่ากรณีเก้าอี้ รมว.กลาโหม เป็นโควตาส่วนกลาง และมีชื่อ พล.อ.วิชญ์ ในช่วงแรกนั้น ก็ไม่เข้าใจตรงนี้เหมือนกัน

ส่วนกรณีที่คนในพรรคพลังประชารัฐ แสดงความเห็นหากพล.อ.วิชญ์ นั่งเก้าอี้รมว.กลาโหม จะไปตัดโควต้ารัฐมนตรีอื่นของพรรคนั้น พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ตอนนี้แค่การจัดตั้งรัฐบาล ก็ยุ่งมากพออยู่แล้วมีหลายพรรค

ทุกคนก็ต้องการเข้าไปเป็นรัฐมนตรี แต่ตอนนี้ต้องดูว่าจะทำอย่างไรให้สามารถตั้งรัฐบาลได้ก่อนส่วนตัวมองว่าอยากให้ประเทศเดินหน้าก่อน หลังจากนี้จะเป็นอย่างไรค่อยว่ากัน
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

เชื่อ "สุทิน" ร่วมงานเหล่าทัพ-คุมกลาโหมได้

เมื่อถามว่า ที่ระบุว่าไม่อยากอยู่ขวางหูขวางตาคนนั้น พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ไม่ขอเอ่ยชื่อ ให้ดูกันเอาเอง จึงเลือกที่จะลาออก และมาทำงานด้านการกีฬาดีกว่า ส่วนพล.อ.ประวิตร ได้ทักท้วงอะไรหรือไม่นั้น ยืนยันว่า ก็ไม่มีอะไร ท่านบอกว่า มาอยู่ตรงนี้จะได้มีเวลา

พร้อมมองว่านายสุทิน คลังแสงที่มีชื่อนั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหม จะทำหน้าที่ได้ เพราะที่ผ่านมาก็มีพลเรือน นั่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมหลายคน

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายสุทิน ไม่ได้นั่งควบเก้าอี้นายกรัฐมนตรี เหมือนคนอื่นจะเกิดปัญหาในการทำงานหรือไม่ พลเอ.อ.วิชญ์ กล่าวว่า เชื่อว่าคงไม่ลำบากเพราะนายสุทิน ก็เป็นคนเก่ง และจะไม่มีปัญหาในการทำงาน ประสานงานร่วมกับเหล่าทัพ ส่วนใหญ่ก็คงจะทำหน้าที่ในเรื่องของการผลักดันนโยบาย ขณะที่เหล่าทัพก็สนองตามนโยบาย

ส่วนสุขภาพร่างกายและจิตใจของพล.อ.ประวิตรไม่มีอะไรเลย ท่านเป็นคนที่มีสุขภาพแข็งแรง เหลือเพียงแต่กำลังขาที่อ่อนแรง

อ่านข่าว

โปรดเกล้าฯ ผู้นำเหล่าทัพ - "พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์" ผบ.ทบ.

"บิ๊กป้อม" จ่อไขก๊อก สส.นั่งแค่หัวหน้าพรรค พปชร.

"เศรษฐา" ส่งกฤษฎีกาดูปม "พิชิต" หวังนำชื่อ ครม.ทูลเกล้าฯพรุ่งนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง