นายกฯเตรียมนำ ครม.เข้าถวายสัตย์ฯ 5 ก.ย.นี้

การเมือง
2 ก.ย. 66
12:38
1,639
Logo Thai PBS
นายกฯเตรียมนำ ครม.เข้าถวายสัตย์ฯ 5 ก.ย.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง ครม.เศรษฐา 1 แล้ว มีรายงานว่า นายกฯ จะนำ ครม.เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตน ในวันอังคารที่ 5 ก.ย.นี้ จากนั้นวันที่ 8 ก.ย.คาดกันว่าจะแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา

วันนี้ (2 ก.ย.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง ครม. เศรษฐา 1 บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทย ในช่วงเช้าที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ ยังเงียบ มีเพียงสื่อมวลชนมารอทำข่าวภารกิจนายกรัฐมนตรีในช่วงบ่าย แต่ช่วงเที่ยงนี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ จะเข้าพรรคเพื่อไทย เนื่องจากมีภารกิจช่วงบ่าย

อ่านข่าว โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง คณะรัฐมนตรี "เศรษฐา" นายกฯ ควบ "รมว.คลัง" 

ทั้งนี้ นายเศรษฐา พร้อมด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม และ นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม จะพบปะผู้ให้บริการรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ในกรุงเทพฯ เพื่อพูดคุยประเด็นปัญหาการให้บริการรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง และการเข้าถึงการใช้บริการของประชาชน ผ่านแอปพลิเคชัน และราคาค่าน้ำมันที่สูงขึ้น ซึ่งจะมีนายเฉลิม ช่างทองมะดัน นายกสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย พร้อมตัวแทนผู้ให้บริการรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ประมาณ 100 คน เข้าพบ

อ่านข่าว ส่องอายุ ครม. "วัยเก๋า" เศรษฐา 1 เหล้าใหม่ ในขวดเดิม 

สำหรับขั้นตอนหลังการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งแล้ว นายกฯ จะนำ ครม.เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตน มีรายงานว่า นัดวันอังคารที่ 5 ก.ย.นี้ นัดรัฐมนตรีพบกันที่ตึกสันติไมตรีเวลา 15.00 น. และนัดถ่ายรูปรวม ครม. 

ส่วนวันที่ 6 ก.ย.จะมีการประชุม ครม.นัดพิเศษ เพื่อที่จะนัดพรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 11 พรรค เพื่อสรุปและเตรียมความพร้อมในการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ซึ่งคาดว่าจะมีในวันที่ 8 - 9 ก.ย. หรือวันที่ 11 - 12 ก.ย.นี้ โดยอยู่ในขั้นตอนระหว่างประสานกับรัฐสภา จากนั้นเมื่อแถลงนโยบายเรียบร้อยจะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนัดแรก

อ่านข่าว ส่องอายุ ครม. "วัยเก๋า" เศรษฐา 1 เหล้าใหม่ ในขวดเดิม 

หลังแถลงนโยบาย ประมาณกลางเดือน ก.ย. นายกฯ และ รมว.การต่างประเทศ รวมถึงรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง จะเข้าร่วมประชุมยูเอ็นที่นิวยอร์กด้วย เริ่มสานสัมพันธ์ระหว่างรัฐบาลไทยกับนานาประเทศ เริ่มภารกิจเร่งด่วนฟื้นความเชื่อมั่น-ฟื้นเศรษฐกิจประเทศ

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง คณะรัฐมนตรี "เศรษฐา" นายกฯ ควบ "รมว.คลัง" 

 ส่องอายุ ครม. "วัยเก๋า" เศรษฐา 1 เหล้าใหม่ ในขวดเดิม  

ส่อง 15 "เสนาบดีป้ายแดง" ครม.เศรษฐา 1 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง