"ไผ่ - นฤมล" ไร้ชื่อ "ครม.เศรษฐา 1" - "พิชิต" ถอนตัว "รมต."

การเมือง
2 ก.ย. 66
15:13
1,445
Logo Thai PBS
"ไผ่ - นฤมล" ไร้ชื่อ "ครม.เศรษฐา 1" - "พิชิต" ถอนตัว "รมต."
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม รายชื่อ "ครม.เศรษฐา 1" พบว่า ไม่ปรากฏชื่อ "ไผ่ ลิกค์" และ "นฤมล" ในฐานะ รมช.พาณิชย์ ตามที่มีชื่อในโผในหน้าสื่อก่อนหน้านี้ ขณะที่ "พิชิต" ขอถอนตัวเพื่อให้ประเทศเดินหน้า

วันนี้ (2 ก.ย.66) หลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม รายชื่อคณะรัฐมนตรี ชุดใหม่ ใน่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่า มี 2 บุคคลที่ไม่มีรายชื่อใน ครม.ชุดนี้ ทั้ง ไผ่ ลิกค์ และ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ซึ่ง กรณีของ นฤมล มีกระแสว่าจะถูกเปลี่ยนตัวแทนไผ่ ในตำแหน่ง รมช.พาณิชย์ โควตา พรรคพลังประชารัฐ 

อ่านข่าว โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง คณะรัฐมนตรี "เศรษฐา" นายกฯ ควบ "รมว.คลัง" 

ก่อนหน้านี้ ไผ่ ลงพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม ร่วมกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรฯ ในการรับฟังปัญหาชาวประมงในพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม เมื่อวานนี้ (1 ก.ย.66) 

นอกจาก ไผ่ และ นฤมล ยังมี นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ที่มีชื่ออยู่ในโผรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ แต่ล่าสุด ก็ไม่มีชื่อปรากฎใน ครม.เศรษฐา 1 เช่นกัน โดยวานนี้ นายพิชิต ก็ออกมาระบุว่า ตามที่มีกระแส รวมถึงข้อกังขาเรื่องคุณสมบัติของตนเอง ในการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ขอยืนยันว่า คุณสมบัติตนเองครบถ้วนถูกต้องทุกประการ ไม่ขาดคุณสมบัติ หรือมีลักษณะต้องห้ามใด ๆ ทั้งสิ้น

ไผ่ ลิกค์ ขณะลงพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม เพื่อรับฟังปัญหาชาวประมง ร่วมกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

"ไผ่ ลิกค์" ขณะลงพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม เพื่อรับฟังปัญหาชาวประมง ร่วมกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

"ไผ่ ลิกค์" ขณะลงพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม เพื่อรับฟังปัญหาชาวประมง ร่วมกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

อ่านข่าว นายกฯเตรียมนำ ครม.เข้าถวายสัตย์ฯ 5 ก.ย.นี้ 

แต่เพื่อให้ประเทศชาติ และรัฐบาลเดินหน้าในการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนได้โดยเร็ว เนื่องจากยังมีอีกหลายเรื่องที่เป็นเรื่องเร่งด่วน จึงขอไม่รับตำแหน่งรัฐมนตรีในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม และขอขอบคุณ ผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยที่ให้โอกาส และเห็นความสำคัญมาโดยตลอด

อ่านข่าว "เศรษฐา" ลงพื้นที่ "แม่กลอง" เดินหน้าแก้ปัญหาชาวประมง  

ขณะที่ภายหลังการโปรดเกล้าฯ รายชื่อ ครม. นายเศรษฐา ยังได้ชี้แจงกรณีรายชื่อคณะรัฐมนตรีที่ไม่ได้ปรากฏชื่อของนายไผ่ ที่ถูกคาดการณ์กันว่า จะเป็น รมช.พาณิชย์ ในโควตาของพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงนายพิชิต ที่ได้ถอนตัวออกไปก่อนหน้านี้ ว่า เนื่องจากทั้ง 2 คนยังไม่แน่ใจเรื่องคุณสมบัติ และเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติต่อไป จึงได้ให้เดินต่อในแง่ของการแต่งตั้ง ครม.มาทำหน้าที่ในการบริหารราชการแผ่นดิน

อ่านข่าว ส่อง 15 "เสนาบดีป้ายแดง" ครม.เศรษฐา 1 

นายเศรษฐาได้กล่าวขอบคุณทั้ง 2 คน พร้อมกับขอให้ไปตรวจคุณสมบัติให้เรียบร้อยอีกครั้งหนึ่ง หากไม่มีปัญหาตามกฎหมาย ก็พร้อมที่จะแต่งตั้งภายหลัง ยืนยันโควตาทั้ง 2 คน 2 พรรคยังอยู่ ส่วนจะเป็นเมื่อไหร่ก็ขอให้ใจเย็น ๆ

อ่านข่าว 

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง คณะรัฐมนตรี "เศรษฐา" นายกฯ ควบ "รมว.คลัง"

นายกฯเตรียมนำ ครม.เข้าถวายสัตย์ฯ 5 ก.ย.นี้ 

"เศรษฐา" ลงพื้นที่ "แม่กลอง" เดินหน้าแก้ปัญหาชาวประมง  

ส่อง 15 "เสนาบดีป้ายแดง" ครม.เศรษฐา 1  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง