จับ "รองประธานสภา อบต." ขนยาบ้า 2 แสนเม็ด

อาชญากรรม
4 ก.ย. 66
07:21
12,976
Logo Thai PBS
จับ "รองประธานสภา อบต." ขนยาบ้า 2 แสนเม็ด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่เร่งขยายผลหลังจับผู้ต้องหา 2 คนที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง จ.กาฬสินธุ์ ลักลอบขนยาบ้ามาขายในภาคอีสาน ยึดของกลาง 216,000 เม็ด พบหนึ่งในผู้ต้องหามีตำแหน่งเป็นรองประธานสภา อบต.แห่งหนึ่ง จ.นครพนม

วันที่ 3 ก.ย.2566 เจ้าหน้าที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23 ค่ายศรีสกุลวงศ์ จ.สกลนคร เข้าควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยคดียาเสพติด 2 คน ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ โดยก่อนหน้านี้สืบทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ลำเลียงยาบ้าไปขายทั่วภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จึงได้ติดตามอย่างใกล้ชิด และนำมาสู่การจับกุมดังกล่าว หลังการตรวจค้น พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะรถ 216,000 เม็ด จึงยึดของกลางทั้งหมด

นายณรงค์ศักดิ์ หนึ่งในผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ส่วนนายยุทธพล ซึ่งเป็นผู้ต้องหาอีก 1 คน พบว่าเป็นรองประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งหนึ่ง ใน อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม อ้างว่าไม่เกี่ยวข้องกับยาบ้าทั้งหมด แต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อ เพราะมีหลักฐานเป็นภาพที่ติดตามถ่ายไว้

จากการตรวจสอบอย่างละเอียด พบสัญลักษณ์บนยาบ้า และถูกระบุปลายทางเป็นจังหวัดต่าง ๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทั้งขอนแก่น ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างขยายผลเพื่อติดตามผู้เกี่ยวข้องในขบวนการนี้มาดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง