"เศรษฐา" ขอโทษ ยืนยันไม่ได้โยนปากกา

การเมือง
4 ก.ย. 66
09:36
2,795
Logo Thai PBS
"เศรษฐา" ขอโทษ ยืนยันไม่ได้โยนปากกา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เศรษฐา ทวีสิน" ชี้แจงปมโซเชียลวิจารณ์โยนปากระหว่างรับฟังปัญหาจากกลุ่มวินจักรยานยนต์ ระบุไม่ได้ขว้าง แค่แจ้งว่าหมึกหมดและปล่อยปากกาลงบนโต๊ะ พร้อมขอโทษถ้าทำให้เข้าใจผิด และจะระมัดระวังมากขึ้น

วันนี้ (4 ก.ย.2566) ที่พรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงภารกิจในวันนี้ ว่า จะหารือขั้นตอนการทำงานเรื่องดิจิทัลวอลเล็ต และมีการพบปะหลายภาคส่วน ส่วนในเวลา 12.00 น. มีนัดกินข้าวกับว่าที่รัฐมนตรี 16 คน โดยจะเป็นการพูดคุยในเรื่องนโยบายและวิธีการทำงาน รวมถึงความคาดหวัง

นายเศรษฐา ยังชี้แจงถึงกรณีสื่อสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ภาพที่ดูเหมือนโยนปากการะหว่างรับฟังปัญหาจากกลุ่มวินจักรยานยนต์ ว่า หากภาพที่ออกไปดูเหมือนตนเองแสดงออกถึงความไม่พอใจ ต้องขอโทษด้วย เพียงแต่การหารือกับวินรถจักรยานยนต์มีหลายประเด็น จึงต้องรีบจดเพื่อเตรียมตอบคำถาม เมื่อเขียนไปแล้วปากกาหมึกหมด ตนเองจึงแจ้งและปล่อยลงบนโต๊ะ ยืนยันว่าไม่ได้ขว้างปากกา

เข้าใจว่าเป็นบุคคลสาธารณะ การทำอะไรต่อไปนี้ต้องระมัดระวัง ภาพที่ออกไปถึงแม้จะไม่ได้สะท้อนความรู้สึกของเราเอง แต่คนที่ดูอยู่อาจเข้าใจผิดได้ ก็กราบขอโทษ

ผู้สื่อข่าวถามว่าครั้งหน้าต้องเตรียมปากกาหลายด้ามใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ต้องเตรียมหลายด้าม ส่วนตัวชอบปากกาแบบกดด้านบนมากกว่าด้านข้าง รวมถึงเตรียมเรื่องกระดาษ และแผ่นรองเขียน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เพื่อไทย" ยันจ่ายเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาทแจกงวดเดียว

"เศรษฐา"ยัน ไม่มีแนวคิดรื้อ "รังนกกระจอก" เล็งปรับปรุงให้ดีขึ้น

"เศรษฐา" ฟังการทำงานจาก ผบ.เหล่าทัพ พรุ่งนี้เข้าทำเนียบฯ 10.30 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง