ภาคปชช.ขอบคุณผู้ว่าฯยโสธร ยกเลิกเปลี่ยนคำขวัญประจำจังหวัด

ภูมิภาค
5 ก.ย. 66
07:11
8,245
Logo Thai PBS
ภาคปชช.ขอบคุณผู้ว่าฯยโสธร ยกเลิกเปลี่ยนคำขวัญประจำจังหวัด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชาวจังหวัดยโสธร ขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ที่สั่งยกเลิกการเปลี่ยนคำขวัญจังหวัด และให้คงไว้ซึ่งคำขวัญเดิม คือ "บั้งไฟโก้ แตงโมหวาน หมอนขวานผ้าขิด แหล่งผลิตข้าวหอมมะลิ"

วานนี้ (4 ก.ย.66) นายรัตน์ภิโพธิ์ ทวีกันย์ อุปนายกสมาคมชาวยโสธร พร้อมด้วย นายอภิชาติ ดวงจันทร์ ประธานชมรมศิลปินและอาชีพสายบันเทิงจังหวัดยโสธร และคณะ เข้าพบนายสุวัฒน์ เข็มเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เพื่อขอบคุณที่นายวิรุจ วิชัยบุญ ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร สั่งให้ยกเลิกการเปลี่ยนคำขวัญจังหวัด ที่จะเปลี่ยนเป็น "หลวงพ่อพระสุกคู่บ้าน พระธาตุพระอานนท์คู่เมือง ลือเลื่องวิมานพญาแถน ดินแดนประเพณีบุญบั้งไฟ ร้อยมาลัยข้าวตอกงาม หมอนขวานผ้าขิด แหล่งผลิตเกษตรอินทรีย์" และให้คงคำขวัญประจำจังหวัดยโสธรตามเดิม คือ "บั้งไฟโก้ แตงโมหวาน หมอนขวานผ้าขิด แหล่งผลิตข้าวหอมมะลิ" ไว้เหมือนเดิม 

คำขวัญประจำจังหวัดยโสธร

คำขวัญประจำจังหวัดยโสธร

คำขวัญประจำจังหวัดยโสธร "บั้งไฟโก้ แตงโมหวาน หมอนขวานผ้าขิด แหล่งผลิตข้าวหอมมะลิ" ที่มา : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธร

จากกรณี ที่สื่อออนไลน์ในจังหวัดยโสธร ได้มีการโพสต์และแชร์เนื้อหาเกี่ยวกับการเปลี่ยนคำขวัญจังหวัดยโสธรใหม่ เมื่อวันที่ 28 ส.ค.2566 ที่ผ่านมา ทำให้มีกระแสทางสื่อสังคมต่าง ๆ และไม่เห็นด้วยในสิ่งที่ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร จะเปลี่ยนแปลงคำขวัญ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจให้กับจังหวัดยโสธร และได้สั่งการให้ยกเลิกคำขวัญใหม่ ให้คงไว้ซึ่งคำขวัญเดิมตามที่ชาวจังหวัดยโสธรส่วนใหญ่ต้องการ โดยในวันนี้ ได้มอบหมายให้ นายสุวัฒน์ เข็มเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร มาร่วมประชุมแทน เนื่องจากติดราชการ 

นายรัตน์ภิโพธิ์ ทวีกันย์ แจ้งว่า ในฐานะอุปนายกสมาคมชาวยโสธร และคนยโสธร จากเห็นการที่ผ่านมา ทำให้เราได้เห็นความเข้มแข็ง และความเป็นน้ำหนึ่ง ในเดียวกันของคนยโสธร และสำคัญที่สุดคือคำว่า “คนยโส” จะเห็นว่า เมื่อเกิดมีเหตุอะไรเกิดขึ้น เราก็จะหาข้อยุติโดยสมานฉันท์ การมาขอพบในวันนี้ ก็เพื่อจะขอขอบคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ที่สั่งให้ยุติการเปลี่ยนคำขวัญจังหวัดยโสธร และยินดีร่วมสร้างผลงานกับทางจังหวัดต่อไป

ภาคประชาชน คัดค้านการเปลี่ยนคำขวัญประจำจังหวัดยโสธร ที่มา : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธร

ภาคประชาชน คัดค้านการเปลี่ยนคำขวัญประจำจังหวัดยโสธร ที่มา : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธร

ภาคประชาชน คัดค้านการเปลี่ยนคำขวัญประจำจังหวัดยโสธร ที่มา : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธร

ด้าน นายอภิชาติ ดวงจันทร์ ได้แจ้งเพิ่มเติมว่า ในนามประธานชมรมศิลปินและอาชีพสายบันเทิงจังหวัดยโสธร และในนามของประชาชนชาวยโสธรบางส่วน ขอขอบคุณ ที่ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ได้ยุติและชะลอการเปลี่ยนคำขวัญประจำจังหวัดยโสธร พร้อมทั้งเสนอแนวทางในการพัฒนาจังหวัด และเสนอแนะว่าหากจะดำเนินการเปลี่ยนคำขวัญประจำจังหวัดในโอกาสต่อไป

ขอให้ภาคประชาชนชาวจังหวัดยโสธร และทุกภาคส่วนได้เข้ามามีส่วนร่วม ซึ่งทางชมรม สมาคม และประชาชนคนยโสธร มีความยินดีที่จะส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดยโสธรด้วยดี 

ทั้งนี้ นายสุวัฒน์ เข็มเพชร กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกภาคส่วน ที่เข้าใจและรับทราบเจตนารมณ์อันดีของผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ซึ่งท่านปรารถนาดีที่จะทำงานให้กับจังหวัดยโสธร และท่านได้ขอโทษและสั่งยกเลิกการเปลี่ยนคำขวัญจังหวัดยโสธรแล้ว ต่อไปนี้ก็จะได้สื่อสาร สร้างความสัมพันธ์ ร่วมมือกันขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดยโสธร เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นต่อไป

ที่มา สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธร 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง