"เศรษฐา" ยันดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้ 1 ก.พ.67

การเมือง
5 ก.ย. 66
18:13
9,909
Logo Thai PBS
"เศรษฐา" ยันดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้ 1 ก.พ.67
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เศรษฐา" ยันดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท มาแน่ 1 ก.พ.67 ลั่น ทำงานแบบไม่มีเวลาหายใจ ไร้ฮันนีมูนพีเรียด หลังสังคมคาดหวังสูง ขณะที่พรรคเพื่อไทย

วันนี้ (5 ก.ย.2566) พรรคเพื่อไทย จัดการประชุม สส. ที่มีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ร่วมประชุม สส. ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวกับ สส. ว่า วันนี้ถือเป็นวันดีอีกหนึ่งวัน ที่รัฐบาลภายใต้แกนนำของพรรคเพื่อไทย ได้นำคณะรัฐมนตรีทั้งหมดเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณ โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระเมตตาให้กำลังใจในการบริหารราชการแผ่นดิน

ทั้งนี้ เมื่อวานนี้ (4 ก.ย.) ตนเองได้พูดคุยกับรัฐมนตรีของพรรคทั้งหมดแล้ว ว่า นโยบายโดยรวมจะทำงานอย่างไร แต่อยากจะกล่าวเสริม ว่า เราเป็นรัฐบาลของประชาชน ขอให้ตระหนักดีว่าเป็นรัฐบาลของประชาชน เราต้องทำงานตลอดเวลา เราไม่ได้มาต้นทุนที่สูงอย่างเดียว เพราะเราเทหมดหน้าตัก ดังนั้น เราไม่มีเวลาหายใจ และไม่มีฮันนีมูนพีเรียด

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.การคลัง

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.การคลัง

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.การคลัง

ที่ผ่านมาได้รับฟังปัญหาประชาชนมาตลอด และระมัดระวังตัวในการสั่งการ เพราะว่ายังไม่สามารถสั่งการได้ เพียงแต่ไปรับฟังข้อมูล เพื่อมาจัดทำนโยบาย และหลังจากแถลงนโยบายต่อรัฐสภาแล้วจะได้ทำงานกันอย่างเต็มที่ เราไม่มีเวลา เพราะปัญหาที่มีหลายอย่าง บางอย่างต้องอาศัยหลายหน่วยงาน และอาศัยการแก้ไขกฎหมาย ที่ต้องใช้ระยะเวลานาน แต่ความเดือดร้อนของประชาชนรอคอยขนาดนั้นไม่ได้

ดังนั้น ในระหว่างนี้ถ้าทำอะไรได้ อะไรที่เป็นแผนปฏิบัติงานแบบเร่งรัด หรือ ควิกวิน ก็จะทำทันที ถ้า สส. พอจะมีเรื่องอะไรที่แนะนำกับคณะรัฐมนตรีได้ ก็อยากให้ทำ เพราะเราอยากทำทันที โดยตนเอง และคณะรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย และจากพรรคร่วมรัฐบาล ก็จะไปรับดำเนินการทันที ขอให้ช่วยกันเต็มที่ เพราะความคาดหวังของสังคมสูงเหลือเกิน

พรรคเพื่อไทย จัดการประชุม สส.

พรรคเพื่อไทย จัดการประชุม สส.

พรรคเพื่อไทย จัดการประชุม สส.

หลังตั้งรัฐบาลแน่นอนต้องเจอกับปัญหาต่างๆ ทั้งภัยแล้ง เอลนีโญ ยาเสพติด ปัญหาปากท้อง รวมถึงเรื่องการดำเนินการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ซึ่งเบื้องหลังก็ได้ประสานกับหน่วยงานทุกหน่วยงาน เพื่อให้นโยบายนี้ออกมาโดยเร็ว ยืนยัน จะแจกเงินหนเดียว และคิดว่าจะทำได้ภายใน 1 ก.พ.2567 พร้อมย้ำว่า ไม่มีเวลาฮันนีมูน และวันนี้ได้ถวายสัตย์ฯ แล้ว หลังจากนี้ก็ต้องทำงานต่อ

จากนั้น นายชูศักดิ์ ศิรินิล รักษาการหัวหน้าพรรค ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า ในวันศุกร์ ที่ 8 ก.ย.นี้ เวลา 10.00 น. จะประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณาหลักเกณฑ์การแต่งตั้งประธานกรรมาธิการฯ และกรรมาธิการฯ ของพรรคเพื่อไทย ซึ่งกรรมการบริหารพรรคจะต้องออกกฎเกณฑ์ เพื่อนำไปสู่การคัดเลือกบุคคล รวมถึงจะกำหนดการประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

พรรคเพื่อไทย จัดการประชุม สส.

พรรคเพื่อไทย จัดการประชุม สส.

พรรคเพื่อไทย จัดการประชุม สส.

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างการประชุม สส. ได้จัดงานอวยพรวัดเกิดมอบเค้กให้ 1 รัฐมนตรี และ 6 สส. ที่เกิดในเดือน ก.ย. โดยได้มีเค้กส้ม และเค้กช็อกโกแลต มอบให้ ขณะที่นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวอวยพรสั้นๆ ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จในชีวิตการเมือง มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และอายุยืนยาวอยู่กับพวกเราไปนานๆ ก่อนร่วมร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ในการประชุม ครม.นัดพิเศษ วันพรุ่งนี้ (6 ก.พ.) นอกจากมีวาระการคุยพรรคร่วม 11 พรรคเรื่องนโยบายรัฐบาลที่จะแถลงต่อรัฐสภาแล้ว มีวาระพิจารณาตำแหน่งข้าราชการการเมืองของแต่ละกระทรวง แต่จะนำเสนอให้ ครม. เห็นชอบใน ครม.นัดแรก ที่คาดว่าจะมีขึ้นในวันที่ 13 ก.ย.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"ครม.เศรษฐา" ถวายสัตย์ปฏิญาณตนแล้ว - ถ่ายรูปหมู่ทำเนียบฯ

ครม.ชุดใหม่ เตรียมเข้าถวายสัตย์ฯ ก่อนปฏิบัติหน้าที่

"บิ๊กทิน" ลั่นไม่ทำให้กองทัพผิดหวัง พลเรือนบริหารกลาโหม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง