"เสริมศักดิ์" เผยยังติดต่อ "อิทธิพล" ได้ หลังถูกออกหมายจับ

อาชญากรรม
6 ก.ย. 66
10:38
2,049
Logo Thai PBS
"เสริมศักดิ์" เผยยังติดต่อ "อิทธิพล" ได้ หลังถูกออกหมายจับ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช" รมว.วัฒนธรรม เผยยังติดต่อ "อิทธิพล คุณปลื้ม" ได้ หลังเจ้าตัวถูกออกหมายจับ ก่อนหน้านี้เคยนัดว่าเมื่อเข้ากระทรวงแล้วจะหารือเรื่องฝากสานต่องานวัฒนธรรม

วันนี้ (6 ก.ย.2566) นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.วัฒนธรรม (วธ.) กล่าวถึงการลงพื้นที่ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ที่ขอนแก่น อุดรธานี และหนองคาย วันที่ 8-9 ก.ย.นี้ ว่า ไปดูเรื่องน้ำและระบบชลประทาน รวมทั้งการแก้ปัญหาแล้ง โดยมีกระทรวงที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ไปด้วย ส่วนตนเองในฐานะที่เป็นอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ก็จะลงพื้นที่ร่วมคณะไปด้วย

เมื่อถามถึงภารกิจว่าจำเป็นจะต้องพูดคุยกับนายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีต รมว.วัฒนธรรม หรือไม่ ซึ่งขณะนี้ถูกออกหมายจับในคดีละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ม.157 โดยนายเสริมศักดิ์ ระบุ ก็มีอยู่

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ขณะนี้อดีต รมว.ถูกออกหมายจับ นายเสริมศักดิ์ ระบุ อ๋อ ครับ อันนั้นเรื่องเก่า ตนเองไม่ได้ติดตามว่าเป็นอย่างไรบ้าง เมื่อถามว่ายังติดต่อกันได้หรือไม่ นายเสริมศักดิ์ ระบุยังติดต่อกัน ส่วนตัวรู้จักกันดี โดยเมื่อเข้ากระทรวงแล้ว เตรียมนัดพบปะว่าจะฝากงานอะไรให้ทำตรงไหน และเน้นงานในจุดใด ก็พร้อมต่อยอดการทำงานที่เป็นเรื่องดีงามต่อไป

สำหรับคดีนี้ นายอธิพลถูกดำเนินคดีในความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 กรณีพิจารณาออกใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร ลงวันที่ 10 ก.ย.2551 ให้แก่บริษัท บาลี ฮาย จำกัด เพื่อก่อสร้างอาคารโครงการวอเตอร์ฟร้อนท์ฯ บริเวณเชิงเขาพระตำหนัก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย เมื่อครั้งดำรงตำเเหน่งนายกเมืองพัทยา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ชัด "อิทธิพล" ยังอยู่ไทย "บิ๊กโจ๊ก" ยันมีหมายจับจริง

ไร้เงา "อิทธิพล" ที่บ้านพัก จ.ชลบุรี หลังถูกออกหมายจับ

เปิดประวัติ "อิทธิพล คุณปลื้ม" ลูกไม้ใต้ต้น "กำนันเป๊าะ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง