กทม.สั่งพักราชการ-สอบวินัยร้ายแรง "นายช่างโยธา" รับสินบน

อาชญากรรม
6 ก.ย. 66
14:45
4,641
Logo Thai PBS
กทม.สั่งพักราชการ-สอบวินัยร้ายแรง "นายช่างโยธา" รับสินบน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กทม.มีคำสั่งพักราชการนายช่างโยธาอาวุโส เขตลาดกระบัง ที่เรียกรับสินบน 50,000 บาทเพื่อออกใบอนุญาตก่อสร้างแล้ว พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง

วันนี้ (6 ก.ย.2566) พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมนายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัด กทม. แถลงข่าวหลังจากตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช., ป.ป.ท. วางแผนจับกุมนายช่างโยธาอาวุโส เขตลาดกระบัง หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหายว่าถูกเรียกรับเงินเพื่อแลกกับใบอนุญาตก่อสร้างต่อเติมอาคารพาณิชย์เพื่อที่อยู่อาศัย ในพื้นที่เขตลาดกระบัง

ล่าสุดปลัด กทม.มีคำสั่งพักราชการนายช่างอาวุโสคนดังกล่าวแล้ว ขณะเดียวกัน กทม.ตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยภายใน 180 วัน พร้อมย้ำมาตรการที่พยายามนำระบบออนไลน์มาแก้ปัญหาการขอใบอนุญาต แบบใช้ดุลพินิจของเจ้าหน้าที่ เพื่อลดช่องว่างการเรียกรับสินบน

รองปลัด กทม.ระบุว่า วันที่ 7 ก.ย.นี้จะมีการประชุมวอร์รูมต้านโกงของ กทม. ซึ่งจะรายงานเรื่องร้องเรียนและเบาะแสการทุจริตที่ขณะนี้ได้รับเรื่องร้องเรียนมาแล้วประมาณ 200 เรื่อง

ขณะที่นายวิษณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม. ย้ำว่า เรื่องร้องเรียนที่พบมากสุดและสุ่มเสี่ยงต่อการเรียกรับสินบน คือการยื่นขอใบอนุญาตก่อสร้าง และเป็นเรื่องที่ กทม.เห็นช่องว่างมาตลอดช่วง 1 ปีที่ผ่านมา และหาวิธีการแก้ปัญหาเพื่อไม่ต้องการให้เกิดการเรียกรับสินบน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบนายช่างโยธาฯ เขตลาดกระบัง เรียกรับสินบนก่อสร้างอาคาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง