"มาโน โพลกิง" ยกเครดิตให้แข้งช้างศึก พาไทยทะลุชิงคิงส์ คัพ

อาชญากรรม
8 ก.ย. 66
09:52
262
Logo Thai PBS
"มาโน โพลกิง" ยกเครดิตให้แข้งช้างศึก พาไทยทะลุชิงคิงส์ คัพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"มาโน โพลกิง" ยกเครดิตให้แข้งไทย หลังพาทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศกับ อิรัก ในศึกฟุตบอลคิงส์ คัพ ย้ำให้ลูกทีมต้องพักและมีสมาธิกับเกม ตั้งเป้าคว้าแชมป์

วันนี้ (8 ก.ย.66) มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักฟุตบอลทีมชาติไทย เปิดเผยหลัง ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติเลบานอน ไป 2-1 ประตู ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ กับ อิรัก ในศึกฟุตบอลคิงศ์คัพ ได้สำเร็จ

อ่านข่าว ทีมชาติไทย เฉือน เลบานอน 2-1 ลิ่วชิงคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 

ดีใจและภูมิใจกับชัยชนะในเกมนี้ ยกเครดิตให้กับลูกทีมทุกคน เรามีครึ่งแรกที่ดีมาก ๆ เล่นได้อย่างเข้มข้น สามารถบีบคู่ต่อสู้ได้ตลอด และควรยิงได้มากกว่า 1 ประตูด้วยซ้ำ ครึ่งหลังเลบานอนกลับมาได้สร้างปัญหาให้เราได้เยอะ แต่โดยรวมตลอด 90 นาที คิดว่าเราสมควรเป็นผู้ชนะ

มาโน ยังกล่าวว่า อย่างไรก็ตาม นี่เราเพิ่งเข้าชิงชนะเลิศได้เท่านั้น จากนี้เราจะต้องพักแล้วก็เรียกสมาธิกลับมา เพราะงานยังไม่จบ เราต้องการจะเป็นแชมป์ให้ได้ 

อ่านข่าว "มาโน" เผยช้างศึกพร้อมเต็มที่ พร้อมลงสนามเจอ เลบานอน ค่ำนี้ 

ระบบการเล่นที่ใช้วันนี้มีการวิเคราะห์มาแล้วว่า เราจะครองเกมได้ดีกว่า ถึงเราจับเอากฤษดา กาแมน กับ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ที่เป็นกองกลางมาเล่นกองหลังเพราะคิดว่าจะช่วยให้คุมเกมได้ น่าจะเป็นประโยชน์กับทีมมากกว่า 

นอกจากนี้ ระบบนี้จะทำให้สุภโชค สารชาติ ได้เล่นตำแหน่งเดียวกับที่เล่นให้คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ ด้วย รวมถึงธีราทร บุญมาทัน เองก็เล่นกลางได้ยอดเยี่ยมสุด ๆ

อ่านข่าว "มาโน" ตั้งเป้า "ช้างศึก" คว้าชัยเหนือ "เลบานอน" ประเดิมศึก คิงส์ คัพ 

แนวทางในการเล่นครึ่งแรกของเรามันส่งผลต่อครึ่งหลังพอสมควร มันทำให้เราต้องผ่อนเกมจนเลบานอนมีพื้นที่เล่นมากขึ้นด้วย ซึ่งพวกเขาก็เป็นทีมที่ดี เมื่อเปิดโอกาสให้ก็ถูกลงโทษแบบที่เห็น

อิรักคู่ชิงชนะเลิศเป็นทีมที่แรงกิ้งดีที่สุด เราจะต้องไปวิเคราะห์ข้อมูลจากวิดีโอการเล่นต่าง ๆ แล้วหาดูว่าระบบไหน วิธีการเล่นไหน ที่จะทำให้เรามีผลงานที่ดี หาจุดที่สร้างความได้เปรียบให้กับทีมไทยให้ได้ ตอนนี้เรามาได้ครึ่งทางแล้ว ยังงานมีหนักที่ต้องทำกันอีก

ต้องชื่นชมกองเชียร์ไทยวันนี้เพราะว่าพวกเขาคอยเชียร์ตลอด ในครึ่งหลังเราฟอร์มตกลงไปก็ได้แฟนบอลที่ช่วยกระตุ้นกลับมาให้ หวังว่านัดชิงชนะเลิศจะเข้ามากันเต็มสนามแบบนี้อีกครั้ง

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะลงสนาม พบกับ อิรัก ในรอบชิงชนะเลิศ คิงส์ คัพ ที่สนาม สมโภช เชียงใหม่่ 700 ปี วันที่ 10 กันยายน 2566 เวลา 20.30 น. 

อ่านข่าว 

ทีมชาติไทย เฉือน เลบานอน 2-1 ลิ่วชิงคิงส์คัพ ครั้งที่ 49  

"มาโน" เผยช้างศึกพร้อมเต็มที่ พร้อมลงสนามเจอ เลบานอน ค่ำนี้ 

 "มาโน" ตั้งเป้า "ช้างศึก" คว้าชัยเหนือ "เลบานอน" ประเดิมศึก คิงส์ คัพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง