แจกจ่ายบัตรเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 3 ระยอง ตั้งเป้าพรุ่งนี้ใช้สิทธิเกิน 60%

การเมือง
9 ก.ย. 66
15:42
504
Logo Thai PBS
แจกจ่ายบัตรเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 3 ระยอง ตั้งเป้าพรุ่งนี้ใช้สิทธิเกิน 60%
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งทั้ง 207 หน่วย ทยอยเดินทางมารับมอบอุปกรณ์ และบัตรเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 3 จ.ระยอง พร้อมให้ประชาชนใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อม สส.พรุ่งนี้ ตั้งเป้าเกิน 60%

วันนี้ (9 ก.ย.2566) เวลา 13.00 น. ที่ว่าการอำเภอแกลง จ.ระยอง มีกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ทยอยเดินทางมารับมอบอุปกรณ์ และบัตรเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 3 จ.ระยอง ซึ่งจัดให้มีการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ (10 ก.ย.2566)

น.ส.กานต์จรัส เอียดทองใส นายอำเภอแกลง จ.ระยอง ในฐานะประธานกรรมการการเลือกตั้ง ประจำเขตเลือกตั้งที่ 3 จ.ระยอง เปิดเผยถึงความพร้อมการจัดการเลือกตั้ง ส.ส.เขต 3 ว่า พื้นที่เขต 3 มี 2 อำเภอ คือ อ.แกลง และ อ.เขาชะเมา โดยตลอดวันนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง รับวัสดุอุปกรณ์และบัตรเลือกตั้ง ทั้งที่ว่าการอำเภอแกลง และที่ว่าการอำเภอเขาชะเมา

สำหรับภาพรวมการจัดการเลือกตั้งซ่อมเขตเลือกตั้งที่ 3 มีทั้งหมด 207 หน่วย แบ่งเป็น อ.แกลง 178 หน่วย และ อ.เขาชะเมา 29 หน่วย ผู้มีสิทธิเลือกตั้งรวม 122,582 คน ซึ่งการเลือกตั้งในครั้งนี้ คาดหวังผู้มาใช้สิทธิมากกว่าร้อยละ 60 ของการเลือกตั้ง สส.ใหญ่ เมื่อวันที่ 14 พ.ค.2566 ที่มีผู้มาใช้สิทธิ 99,000 คน หรือร้อยละ 77

กานต์จรัส เอียดทองใส นายอำเภอแกลง จ.ระยอง

กานต์จรัส เอียดทองใส นายอำเภอแกลง จ.ระยอง

กานต์จรัส เอียดทองใส นายอำเภอแกลง จ.ระยอง

น.ส.กานต์จรัส กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้รณรงค์และประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนตื่นตัวออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งนี้มากที่สุด ซึ่งการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.ระยอง ไม่ได้เปิดให้ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า จึงเป็นการเลือกตั้งวันเดียว ในวันพรุ่งนี้ (10 ก.ย.) ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. และเป็นการเลือกตั้งซ่อม สส.แบบแบ่งเขต จึงมีบัตรเลือกตั้งแบบสีเดียว คือ สีม่วง เชื่อว่าประชาชนจะไม่สับสน

ส่วนสถานการณ์ฝนฟ้าคะนองในพื้นที่นั้น น.ส.กานต์จรัส ได้กำชับให้กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง เฝ้าระวังและดูแลเต็นท์หน่วยเลือกตั้ง หรือเตรียมประสาน กกต.ระยอง เพื่อขอสนับสนุนไฟฟ้าส่องสว่าง หากฝนไม่ตกก็ไม่น่ามีปัญหา แต่กังวลกรณีหลังลงคะแนนแล้วเสร็จ เจ้าหน้าต้องนำอุปกรณ์และบัตรเลือกตั้ง รวมถึงใบรายงานผลคะแนนมาส่งมอบที่เขตเลือกตั้ง คือที่ว่าการอำเภอทั้ง 2 แห่ง หากมีฝนตกอาจเกิดอุปสรรคในการเดินทางของคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง