"คิโดะ" หัวแตกยก 3 บู๊ "บัวขาว" กรรมการยุติการชกไม่มีการตัดสิน

กีฬา
10 ก.ย. 66
08:28
6,718
Logo Thai PBS
"คิโดะ" หัวแตกยก 3 บู๊ "บัวขาว" กรรมการยุติการชกไม่มีการตัดสิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"บัวขาว บัญชาเมฆ" บู๊ "ยาสุฮิโร่ คิโดะ" ไม่มีผลตัดสินแพ้ชนะ หลังจากนักชกชาวญี่ปุ่นหัวแตกในจังหวะศีรษะกระแทกกับบัวขาวระหว่างการชกในยกที่ 3 ในศึกราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์

วันที่ 9 ก.ย.2566 บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยซูเปอร์สตาร์หมายเลข 1 ของไทยขึ้นชกกับ ยาสุฮิโร คิโดะ นักชกคิกบ็อกซิ่งชาวญี่ปุ่น เป็นคู่เอกในศึก RWS : Legend of Rajadamnern เป็นการชกในกติกา คิก บ็อกซิ่ง เป็นการเจอกันครั้งแรกของนักมวยทั้งสองคนด้วย เพราะในช่วงสร้างชื่อในศึกเค-วันที่ญี่ปุ่นทั้งคู่ไม่เคยเจอกันเลยแม้แต่ครั้งเดียว การชกไฟต์นี้ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี มีแฟนมวยเดินทางเข้ามาชมในสนามกันอย่างหนาตา

ส่วนการชกไฟต์นี้ บัวขาว ที่มุ่งมั่นกับการชกในไฟต์นี้มาก เพราะเป็นการชกที่จะมีการบันทึกลงสถิติอาชีพของด้วย และเป็นฝ่ายเดินหน้าเข้าใส่ ออกอาวุธได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้การชกเร้าใจ แต่ในยกที่ 3 เกิดเหตุไม่คาดฝันหลังจากชกได้ไม่กี่นาที เมื่อจังหวะหนึ่งคิโดะศีรษะแตกในจังหวะที่กระแทกกับหัวของบัวขาว แพทย์สนามเมื่อเห็นแผลไม่ปล่อยให้ชกต่อไป และกรรมการไม่ตัดสินให้มีผลแพ้ชนะในไฟต์นี้

หลังการชก บัวขาว บอกว่าก่อนหน้านี้มีอาการเจ็บกล้ามเนื้อเกือบจะถอนตัวไปแล้วด้วย แต่ก็พยายามอย่างเต็มที่แล้ว และพยายามใจสู้เต็มที่ และขอโทษที่ไม่สามารถเตะได้อย่างที่เคยทำไว้ ในขณะที่คิโดะดูเหมือนจะหงุดหงิดกับการชกที่จบลงในลักษณะนี้

ถือว่าศึก RWS : Legend of Rajadamnern ในครั้งนี้ซึ่งถือว่า ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และในปีนี้จะมีศึก RWS : Legend of Rajadamnern เกิดขึ้นอีกอย่างแน่นอนในปีนี้ และเป็นศึกยิ่งใหญ่กว่า ดีกว่า และแข็งแกร่งขึ้น จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันมวยไทยเป็น Soft Power ผ่านมาตรฐานและรูปแบบการจัดที่มีความทันสมัย ส่งให้เวทีมวยราชดำเนินก้าวสู่ Sport Entertainment ระดับโลกอีกด้วย

อ่านข่าวอื่นๆ : 

"ไก่ วิมลรัตน์" ย้ายซบ สโมสรโทเรย์ ลุยลีกญี่ปุ่น

โอกาสของ "นุศรา" คัมแบ็คในเวทีคัดโอลิมปิก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง