"สุทิน" เสนอตั้ง 2 นายพลอดีต สมช. นั่งเลขาฯ-ที่ปรึกษา รมว.กลาโหม

การเมือง
10 ก.ย. 66
13:58
3,695
Logo Thai PBS
"สุทิน" เสนอตั้ง 2 นายพลอดีต สมช. นั่งเลขาฯ-ที่ปรึกษา รมว.กลาโหม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รมว.กลาโหมเตรียมเสนอชื่อ "พล.อ.ณัฐพล - พล.อ.สมศักดิ์" เป็นข้าราชการการเมือง ตำแหน่งเลขานุการ และที่ปรึกษา รมว.กลาโหม ในการประชุม ครม.นัดแรก 13 ก.ย.นี้

วันนี้ (10 ก.ย.2566) มีรายงานว่า การประชุม ครม.วันที่ 13 ก.ย.นี้ นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม จะเสนอชื่อ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ นั่งเก้าอี้เลขานุการ รมว.กลาโหม และ พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา ที่ปรึกษา รมว.กลาโหม

สำหรับ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ และ พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา คือ 2 อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในยุคของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งถือเป็นคีย์แมนคนสำคัญในการร่วมกันแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

ส่วน พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม เดิมที่มีชื่อจะนั่งเก้าอี้ผู้ช่วย รมว.กลาโหม จะไปเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีแทน เนื่องจากมีความเหมาะสมและยังสามารถประสานงานระหว่างนายกรัฐมนตรีกับกระทรวงกลาโหมได้ดี

มีรายงานว่า หลังจากที่ รมว.กลาโหม ได้หารือกับนักวิชาการเมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา วันเดียวกันมีการหารือถึงการทำงานร่วมกับ พล.อ.สถิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหมแล้ว ซึ่งการหารือเป็นไปด้วยดีและไม่มีปัญหาอะไร

นอกจากนี้มีรายงานว่า ในอนาคตเตรียมที่จะหารือร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี หลังจากการทำงานในระยะหนึ่งแล้ว และตามแผน นายสุทิน จะเข้ากระทรวงกลาโหม เพื่อพบกับข้าราชการและมอบนโยบายการทำงาน ในวันที่ 13 ก.ย.นี้ หลังการประชุม ครม.นัดแรกเสร็จเรียบร้อย

อ่านข่าวอื่นๆ

"บิ๊กจิ๋ว" เชื่อ "สุทิน" คุมกลาโหมได้ ชี้พลเรือนมองต่างจุดอ่อนกองทัพ

"จตุพร" เปรียบ "ก้าวไกล" แรง เร็ว ควบคุมยาก เหมือนบอลพลาสติก

"เพื่อไทย" เคาะวันเลือกหัวหน้าพรรค-กก.บห.ชุดใหม่ 16 ต.ค.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง