ว่อนเน็ต! เอกสารตั้งทีมที่ปรึกษา รมว.กลาโหม "สุทิน" ชี้เป็นของปลอม

การเมือง
10 ก.ย. 66
17:24
1,332
Logo Thai PBS
ว่อนเน็ต! เอกสารตั้งทีมที่ปรึกษา รมว.กลาโหม "สุทิน" ชี้เป็นของปลอม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สื่อออนไลน์เผยแพร่เอกสารการแต่งตั้งทีมที่ปรึกษา รมว.กลาโหม โดยมีชื่อนายพายัพ ชินวัตร นั่งเป็นประธานที่ปรึกษา ขณะที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ปฏิเสธตั้งทีมที่ปรึกษา ระบุเอกสารดังกล่าวเป็นของปลอม

วันนี้ (10 ก.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเผยแพร่เอกสารในสื่อสังคมออนไลน์ ระบุเป็นร่างคำสั่งกระทรวงมหาดไทยและเป็นเอกสารที่ยังไม่ได้ลงนามของนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ในการแต่งตั้งทีมที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยอาศัยอำนาจตามความใน พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการการเมืองปี 2535 มาตรา 8 วรรคสอง โดยให้รัฐมนตรีในสังกัดแต่งตั้งบุคคล ซึ่งเห็นสมควรตามเหตุผลในทางการเมือง

ในเอกสารคำสั่งนี้ มีการแต่งตั้งบุคคล 6 คนและในจำนวนนี้มีชื่อของ นายพายัพ ชินวัตร ในฐานะแกนนำดูแลพื้นที่ภาคอีสานของพรรคเพื่อไทย และเป็นน้องชายของนายทักษิณ ชินวัตร นั่งเป็นประธานที่ปรึกษา และมีนายพอพงษ์ ชินวัตร บุตรชายของนายพายัพ นั่งเป็นเลขานุการประจำตัว รมว.กลาโหม

นอกจากนี้ยังมีชื่อของ พล.ท.เดชนิธิศ เหลืองงามขำ เจ้ากรมการเงินกลาโหม นั่งเป็นหัวหน้าสำนักงาน และมี พล.ท.เพชรรัตน์ ลิ้มประเสริฐ เป็นรองหัวหน้าสำนักงาน ส่วน พล.อ.ต.วรชาติ ฟองชล และ พล.ต.อัครภณ ทองสุทธิ์ เป็นคณะที่ปรึกษา รมว.กลาโหม

แต่ล่าสุด นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ปฏิเสธการแต่งตั้งทีมที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมอ้างอิงว่ายังไม่สามารถสั่งราชการได้ เพราะต้องรอกระบวนการตามกฎหมาย ก่อนระบุว่า เอกสารเรื่องการแต่งตั้งทีมที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นของปลอมที่เกิดจากผู้ไม่หวังดี

อ่านข่าวอื่นๆ

"สุทิน" เสนอตั้ง 2 นายพลอดีต สมช. นั่งเลขาฯ-ที่ปรึกษา รมว.กลาโหม

"เพื่อไทย" เคาะวันเลือกหัวหน้าพรรค-กก.บห.ชุดใหม่ 16 ต.ค.

นายกฯ เข้าบ้านพิษณุโลก - "บิ๊กโจ๊ก" รายงานคดี "กำนันนก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง