“พงศธร” ก้าวไกลคะแนนนำเลือกตั้งซ่อมระยอง "พิธา" ขอบคุณ ปชช.ใช้สิทธิ

การเมือง
10 ก.ย. 66
18:40
22,049
Logo Thai PBS
“พงศธร” ก้าวไกลคะแนนนำเลือกตั้งซ่อมระยอง "พิธา" ขอบคุณ ปชช.ใช้สิทธิ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปิดหีบเลือกตั้งซ่อมเขต 3 ระยอง ไปแล้ว กว่า 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่เริ่มนับคะแนน กกต.คาดรู้ผลอย่างไม่เป็นทางการ 2 ทุ่ม ขณะที่ "พิธา" ขอบคุณประชาชนออกมาใช้สิทธิ ระบุผลการเลือกตั้งในวันนี้สะท้อนอารมณ์ของสังคม

วันนี้ (10 ก.ย.2566) บรรยากาศการเลือกตั้งซ่อม สส. แทนตำแหน่งที่ว่าง เขต 3 จ.ระยอง หลังปิดหีบในเวลา 17.00 น. หน่วยเลือกตั้งทั้ง 207 หน่วย เริ่มนับคะแนน

โดยหน่วยเลือกตั้งที่ 1 หมู่ที่ 2 ต.ทุ่งควายกิน อ.แกลง จ.ระยอง สำหรับหน่วยเลือกตั้งนี้มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 1,366 คน ซึ่งมีผู้ใช้สิทธิมากที่สุดในหน่วยเลือกตั้งทั้ง 207 หน่วย โดยมีผู้มาใช้สิทธิ 635 คน

ซึ่งจากการนับคะแนนมาแล้วประมาณ 1 ชั่วโมง และเกินครึ่งของจำนวนผู้มาใช้สิทธิ ผู้สมัครจากพรรคก้าวไกลมีคะแนนนำ ทิ้งห่างผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์

ทั้งนี้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ลงพื้นที่สังเกตการณ์การนับคะแนน โดยกล่าวว่า ขอบคุณประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง พรรคก้าวไกลมีความจริงใจ ตรงไปตรงมา ทำงานอย่างชัดเจน เกาะติดพื้นที่ ซึ่งผลการนับคะแนนเป็นไปได้ด้วยดี ผู้สมัครพรรคก้าวไกลมีคะแนนค่อนข้างจะทิ้งห่าง ทั้งนี้ยังไม่ถือว่าประสบความสำเร็จ เพราะต้องรอผลนับคะแนนอย่างเป็นทางการ

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล

การเลือกตั้งซ่อมเป็นโอกาสที่ประชาชนจะใช้สิทธิพลเมืองหลังจากเลือกตั้งครั้งแรกเมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา หลายคนมีอารมณ์ผสม บางคนรู้สึกว่าโอกาสครั้งที่ 2 มาถึงแล้ว แต่ในทางกลับกันบางกลุ่มรู้สึกเบื่อหน่ายกับการเมือง

นายพิธา ยังกล่าวว่า เขต 3 จ.ระยอง มีความเข้มข้นทางประชาธิปไตยสูงอีกเขตหนึ่ง เชื่อว่าพี่น้องชาวระยองมีความรักในประชาธิปไตยสูง สำหรับผลการเลือกตั้งในวันนี้สามารถสะท้อนอารมณ์ของสังคมได้ระดับหนึ่ง ทั้งนี้เตรียมแถลงข่าวในเวลา 20.00 น.

อ่านข่าว : "พิธา" ชี้กระดุมเม็ดแรก "ก้าวไกล" ชนะเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 3 ระยอง

ทั้งนี้เวลา 19.10 น. ข้อมูล กกต. ระยอง เผยผลการนับคะแนนเลือกตั้งซ่อม เขต 3 อย่างไม่เป็นทางการ นับคะแนนแล้ว 100% 

  • นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ ก้าวไกล คะแนน 39,269 คะแนน
  • นายบัญญัติ เจตนจันทร์ ประชาธิปัตย์ คะแนน 26,466 คะแนน
  • ร.ต.ต.เรืองชัย สมบัติภูธร แรงงานสร้างชาติ คะแนน 881 คะแนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ปชช.ใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมเขต 3 ระยอง คาดรู้ผล 22.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง