พระราชทานเพลิงศพ "พ.ต.ต.ศิวกร" ผู้บังคับบัญชา-เพื่อน ตร.ร่วมส่ง

อาชญากรรม
11 ก.ย. 66
14:26
13,990
Logo Thai PBS
พระราชทานเพลิงศพ "พ.ต.ต.ศิวกร" ผู้บังคับบัญชา-เพื่อน ตร.ร่วมส่ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้บังคับบัญชาและข้าราชการตำรวจร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ "พ.ต.ต.ศิวกร" ท่ามกลางความโศกเศร้า ขณะที่ "พล.ต.ต.จรูญเกียรติ" ยืนยันจะกวาดล้างกลุ่มผู้มีอิทธิพลของ "กำนันนก"

วันนี้ (11 ก.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการจัดพิธีพระราชทานเพลิงศพ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สารวัตรกองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ที่เมรุวัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ซึ่งถูกยิงเสียชีวิตขณะร่วมงานเลี้ยงในบ้านพักของนายประวีณ หรือ กำนันนก ที่ จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา

บรรยากาศในพิธีเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีครอบครัวของ พ.ต.ต.ศิวกร ข้าราชการตำรวจหลายระดับ อดีตตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่เกษียณราชการ และเพื่อนร่วมงาน เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

ขณะที่เพื่อนนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 67 เพื่อนร่วมรุ่น พ.ต.ต.ศิวกร ร่วมกันขับร้องเพลง "สนสามพราน" เนื้อหาเพลงเปรียบเทียบตำรวจคล้ายต้นสนที่ต้องปะทะแรงลม ต้องยืนต้นและโอนอ่อน เมื่อมีบางต้นถูกโค่นถอน จึงกลายเป็นการจากลา นอกจากนี้เพลงนี้ยังสื่อความหมาย เพื่อนกันเป็นแล้วไม่หาย เป็นเพื่อนกันตลอดไป

อ่านข่าว : “สนสามพราน” เพลงสุดท้ายอาลัย “สารวัตรแบงค์”

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ในฐานะผู้บังคับบัญชาโดยตรงของ พ.ต.ต.ศิวกร เปิดเผยว่า การสูญเสียครั้งนี้ ตำรวจทุกระดับชั้นรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและพร้อมที่จะดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องให้ถึงที่สุด

สำหรับตำรวจที่อยู่ร่วมในเหตุการณ์งานเลี้ยงคืนวันที่ 6 ก.ย.ทั้งหมดจะถูกดำเนินคดี พร้อมย้ำว่าต้องดำเนินการกวาดล้างกลุ่มผู้มีอธิพลที่เปรียบเสมือนเลือดเสีย หรือข้าราชการตำรวจไม่ดีให้หมดไป

อ่านข่าว : เปิดประวัติ “พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว” ตร.ทางหลวง ถูกยิงเสียชีวิต

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เปิดเผยอีกว่า ส่วนตัวมองว่า พ.ต.ต.ศิวกร ทำหน้าที่ตำรวจน้ำดีจนถึงวินาทีสุดท้ายของชีวิต เพราะการตอบปฏิเสธเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงานก็อยู่ในหน้าที่ โดยก่อนที่ พ.ต.ต.ศิวกร จะสิ้นลมหายใจ พี่น้องในสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้คำมั่นสัญญาว่าจะคืนความยุติธรรมให้ซึ่งวันนี้ได้รับความเป็นธรรมแล้วส่วนหนึ่ง

พร้อมย้ำกับสื่อมวลชนว่า เรื่องนี้ยังไม่จบ หลังจากนี้ตำรวจกองปราบ ตำรวจ ปปป., ปปช., ปอท.และ ปปง. รวมถึงสรรพากร จะเข้าตรวจสอบธุรกรรมและธุรกิจกลุ่มอิทธิพลที่เชื่อมโยง "กำนันนก" ทุกกรณี

ส่วนกรณีเพจซุ้มกำนันนก ออกมาประกาศในลักษณะข่มขู่ให้ตำรวจปล่อยตัวกำนันนก หากไม่ปล่อยอาจเกิดการชิงตัวผู้ต้องหาออกจากเรือนจำนั้น

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า ประเด็นนี้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้สั่งการมายังผู้บังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ให้ดำเนินการตรวจสอบเพจดังกล่าว ขณะนี้ยังไม่ทราบว่ามีตัวตนจริงหรือไม่ หากพบว่ามีการกระทำผิดจริงก็จะดำเนินการทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งย้าย "ผู้การฯ - ผกก.สภ.เมืองนครปฐม" เปิดทางสอบคดี "ยิงสารวัตรทางหลวง"

คุมตัว 6 ตำรวจ ขอศาลฝากขัง-ค้านประกัน เอี่ยวช่วย "กำนันนก" หลบหนี

เปิดภาพ "ผกก.สน.พญาไท-ตร.ทางหลวง" พาสารวัตรแบงค์ส่ง รพ.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง