เอกชนมอง "ยกเลิกวีซ่าชั่วคราว" ได้ผลดีกว่า "ฟรีวีซา"

เศรษฐกิจ
11 ก.ย. 66
20:37
1,424
Logo Thai PBS
เอกชนมอง "ยกเลิกวีซ่าชั่วคราว" ได้ผลดีกว่า "ฟรีวีซา"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เอกชนหนุนนโยบายยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซา กระตุ้นยอดนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าพื้นที่ท่องเที่ยวไม่น้อยกว่า 30-40% แต่หากคาดหวังให้การท่องเที่ยวประคองเศรษฐกิจได้จริง ควรยกเลิกการออกวีซาประเทศเป้าหมายชั่วคราว

วันนี้ (11 ก.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ประกอบการโรงแรมและสายการบิน จัดกิจกรรมส่งเสริมตลาดรับฤดูกาลท่องเที่ยว หรือไฮซีซัน ที่กำลังจะมาถึง

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการบินบางกอก แอร์เวย์ส กล่าวว่า นโยบายยกเว้นค่าธรรมเนียม เอกสารอนุญาตเดินทางเข้าประเทศ หรือ ฟรีวีซา สนับสนุนการท่องเที่ยวได้ระดับหนึ่ง แต่หากรัฐบาลยกเว้นการพิจารณาออกวีซาชั่วคราว น่าจะกระตุ้นการตัดสินใจเดินทางเข้าไทยมากกว่า ตลอดจนปัดฝุ่นมาตรการเราเที่ยวด้วยกัน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศไปพร้อมๆ กับตลาดต่างประเทศ

ขณะที่นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย คาดว่า มาตรการยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซา อาจช่วยเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าสมุย พะงันและเกาะเต่า เพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 30-40 พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาสาธารณูปโภคในพื้นที่ โดยเฉพาะปัญหาการขาดแคลนน้ำและการเชื่อมต่อระบบคมนาคม เพื่อรองรับการขยายตัวของนักท่องเที่ยว

ด้านนายดำรงเกียรติ พินิจการ เลขานุการสมาคมอุตสาหกรรมบันเทิงและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา พอใจการแถลงนโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวและยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซา เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้าประเทศมากขึ้น พร้อมกล่าวว่าเอกชนพร้อมให้สนับสนุนรัฐบาลจัดงานเทศกาลระดับโลก เช่น การจัดงานพลุนานาชาติ ที่จะจัดในปลายเดือน พ.ย.นี้ มีนักท่องเที่ยวลงทะเบียนเข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 200,000 คน ส่งผลดีต่อทุกธุรกิจ โดยต่างได้ประโยชน์กันอย่างถ้วนหน้า

อ่านข่าวอื่นๆ

"คลัง" แย้มอาจใช้ "เป๋าตัง" แจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท

ดีเดย์ 15 ก.ย.นี้ ปรับขบวนรถเส้นทางสายใต้ธนบุรี–นครปฐม

สุวรรณภูมิ ทดลองใช้ "อาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1" ก่อนให้บริการจริง 28 ก.ย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง