หมายค้น 10 จุดบ้าน "กำนันนก" เครือข่ายโยงคดีสารวัตรแบงค์

อาชญากรรม
13 ก.ย. 66
09:24
2,961
Logo Thai PBS
หมายค้น 10 จุดบ้าน "กำนันนก" เครือข่ายโยงคดีสารวัตรแบงค์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ-ปปท.-ป.ป.ช.ร่วมกับกรมสรรพากร จัด 10 ชุดพร้อมหมายค้นบุกบ้านกำนันนก-เครือข่ายในพื้นที่อ.เมืองนครปฐม และกำแพงแสน จ.นครปฐม โยงคดียิงสารวัตรแบงค์ และตรวจสอบธุรกิจก่อสร้าง 2 แห่ง

วันนี้ (13 ก.ย.266) ตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วยตำรวจสืบสวนภูธรภาค 7 และเจ้าหน้าที่สำนักงาน ปปท. ป.ป.ช.จัด 10 ชุดปฏิบัติการร่วมกันนำหมายค้นเข้าตรวจสอบในบ้านเป้าหมายใน อ.เมืองนครปฐม และกำแพงแสน ที่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ผู้ต้องหาตามหมายจับฐานใช้ให้ผู้อื่นฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น กรณีที่ลูกน้องของกำนันนก คดียิงสารวัตรแบงค์ ตำรวจทางหลวงเสียชีวิต

โดยกำลังของตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้รวมตัวกันที่หน้ากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ในช่วงเช้ามืด ก่อนจะจัดกว่า 10 ชุดปฏิบัติการ เข้าตรวจค้นบ้านในอ.เมืองนครปฐม และอำเภอกำแพงแสน

อ่านข่าว สั่งย้าย "ผู้การฯ - ผกก.สภ.เมืองนครปฐม" เปิดทางสอบคดี "ยิงสารวัตรทางหลวง"

บุกค้นบ้านเต้ง ทุ่งรี 

จุดแรกที่ทีมข่าวเข้าไปร่วมตรวจค้นกับเจ้าหน้าที่ พบว่าเป็นบ้านของนายเต้ง หรือฉายากำนันเต้ง ทุ่งรี แต่ไม่พบตัวในบ้านพัก พบเพียงญาติที่อยู่ในบ้าน บ้านนี้ยังเปิดเป็นร้านบูชาไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ ซึ่งมีเบอร์โทรศัพท์และชื่อติดอยู่ที่หน้าร้าน

โดยญาติของกำนันเต้ง บอกว่า นายเต้งไปทำธุรกิจขายอาหารอยู่ที่ประเทศกัมพูชา ไม่ได้กลับมาที่ไทยนานแล้วกว่า 1 ปี ขณะอยู่ที่ประเทศไทยทำอาชีพรับจ้างทั่วไป

ยืนยันว่า นายเต้งไม่รู้จักกำนันนก และไม่เคยเกี่ยวข้องกับเครือข่ายผู้มีอิทธิพล ซุ้มมือปืน ไม่เคยทำงานให้กับนักการเมือง และไม่เคยรับจ้างทำงานให้เจ้าหน้าที่รัฐ พร้อมยอมรับว่าตกใจกับการเข้ามาตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ในวันนี้

ส่วนนายเต้งไม่ได้เป็นกำนัน แต่ชาวบ้านเรียกว่ากำนันเต้ง และจากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายเต้งเคยถูกดำเนินคดียิงบริษัทคู่แข่งของบริษัทกำนันนก และยังพบว่า เป็นนอมินีให้กับกำนันนก เปิดบริษัทเพื่อยื่นฮั้วประมูลงาน

ส่วนบ้านอีกหลังใกล้กัน ตำรวจได้เข้าไปตรวจค้นในบ้าน พบปืนมีทะเบียน 3 กระบอก และรถยนต์หรู 1 คัน กำลังตรวจสอบรายละเอียด ซึ่งลูกพี่ลูกน้องของนายเต้งบอกว่า นายเต้งมีภรรยาหลายคน จึงมีบ้านหลายหลัง และยืนยันว่าไม่รู้จักกับกำนันนก

ขณะที่นายเต้ง ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ยอมรับว่า เคยตกเป็นผู้ต้องหาคดีอาญาข้อหาฆ่าผู้อื่น และการพนัน โดยต้องโทษจำคุก 10 ปี และพ้นโทษมาแล้วไปทำธุรกิจขายอาหารอยู่ที่กัมพูชา

ส่วนกำนันนก ยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกัน และไม่เคยทำงานด้วยกัน หรือร่วมประมูลงานด้วยกันมาก่อนส่วนในจุดอื่นๆ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

อ่านข่าว เปิดอาณาจักร "กำนันนก" ทายาทรับเหมารายใหญ่นครปฐม

นำหมายค้นบุกแพล้นปูนบริษัท “กำนันนก”

จากนั้นเวลา 8.20 น. ตำรวจสืบสวนภาค 7, ตำรวจสอบสวนกลาง, ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษอินทรี 7, พร้อมเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. และเจ้าหน้าที่สรรพากร ระดมกำลังเข้าตรวจค้นที่ทำการ บริษัท ป.พัฒนารุ่งโรจน์ หนึ่งในบริษัทที่มีชื่อ “กำนันนก” เป็นกรรมการ ซึ่งมีลักษณะเป็นแพล้นปูน มีรถบรรทุกและรถแบ็คโฮจำนวนมาก ภายในมีพนักงานบริษัทเข้ามาทำงานตามปกติ

โดยพนักงานสอบสวนอ่านหมายค้นจากศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ต่อพนักงานของบริษัท แต่ช่วงแรกพนักงานบริษัทและ รปภ. ไม่ยอมเปิดประตูให้เจ้าหน้าที่เข้าไปภายในแต่โดยดี จนหัวหน้าชุดต้องบอกให้ชุดปฏิบัติการพิเศษอินทรี 7 ปีนข้ามประตูรั้วบริษัทเข้าไปภายใน พร้อมเตือนว่า จะค้นตัว รปภ.ทุกคน หากยังไม่ยอมเปิดประตู จนสุดท้าย รปภ. ยอมเปิดประตูให้เจ้าหน้าที่เข้าไปด้านใน ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจค้น

อ่านข่าว

ปมกังขา บริษัท “กำนันนก” ประมูล 2 โครงการสร้างถนนนครปฐม

ศาลไม่ให้ประกัน 6 ตร. หวั่นยุ่งพยานหลักฐานคดียิง ตร.ทางหลวง

คลิปใหม่! วงจรปิดข้างบ้าน "กำนันนก" เสียงปืน 4 นัด

สั่ง "4 ตร.ทางหลวง" ออกจากราชการไว้ก่อน-รอผลสอบวินัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง