โอเอช ลูเวิน เปิดตัว "ศุภณัฏฐ์" ลุยลีกเบลเยี่ยม อย่างเป็นทางการ

กีฬา
14 ก.ย. 66
07:10
1,555
Logo Thai PBS
โอเอช ลูเวิน เปิดตัว "ศุภณัฏฐ์" ลุยลีกเบลเยี่ยม อย่างเป็นทางการ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าทีมชาติไทย ตั้งเป้าขอสู้อย่างเต็มที่ เพื่อโอกาสในการลงสนามให้ได้มากที่สุด หลังเปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ของ โอเอช ลูเวิน ในลีกเบลเยี่ยมอย่างเป็นทางการ

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าทีมชาติไทย เปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ของ โอเอช ลูเวิน ในลีกเบลเยี่ยมอย่างเป็นทางการ หลังจะย้ายมาร่วมทีมโอเอช ลูเวิน ได้สักระยะ ภายใต้สัญญายืมตัวจากบุรีรัมย์ 1 ฤดูกาล แต่ล่าสุดเพิ่งมีการเปิดตัวกับทีมชุดใหญ่อย่างเป็นทางการ หลังเจ้าตัวเพิ่งได้รับวีซ่าในการทำงานที่เบลเยี่ยม โดยศุภณัฏฐ์จะสวมเสื้อหมายเลข 19 ให้กับต้นสังกัดใหม่

หลังจากมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ศุภณัฏฐ์ ก็เริ่มต้นซ้อมกับทีมทันที เพื่อทำความคุ้นเคยกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ และปรับตัวในเรื่องของแท็กติกต่าง ๆ ซึ่งต้องใช้เวลาในการพิสูจน์ตัวเองให้เพื่อนร่วมทีมยอมรับและหาโอกาสในการสอดแทรกลงสนามเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริง

ศุภณัฏฐ์ ยอมรับว่า แม้จะเป็นงานยากที่นักเตะไทยจะมาค้าแข้งที่ยุโรป แต่ก็อยากพิสูจน์ตัวเองว่าทำได้ และจะสู้อย่างสุดความสามารถจนกว่าจะไม่ไหว และหลังจากนั้นค่อยมองถึงอนาคตต่อไป

สำหรับ ศุภณัฏฐ์ ในวัย 21 ปี มีประสบการณ์ในเกมไทยลีกกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาแล้ว 101 นัด โดยทำไปทั้งสิ้น 24 ประตูกับอีก 15 แอสซิสต์ โดยมีส่วนในการพาทีม "ปราสาทสายฟ้า" คว้าแชมป์ ไทยลีก 3 สมัย , แชมป์ เอฟเอ คัพ 2 สมัย ,แชมป์ ลีก คัพ 2 สมัย และ แชมป์ ไทยแลนด์แชมเปี้ยนส์คัพ อีก 1 สมัย

ในระดับทีมชาติ ศุภณัฏฐ์ ติดทีมเยาวชนทีมชาติไทยทุกชุด และกับทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลงเล่นไปรวมทั้งสิ้น 12 นัดทำไป 4 ประตู

โดยก่อนหน้านี้ โอเอช ลูเวิน เคยมีนักเตะไทยมาค้าแข้งแล้ว 4 คน ทั้ง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ , ธาวิน มหจินดาวงษ์ , ธนธรณ์ น้ำจันทร์ และ ศิริมงคล รัตนภูมิ ที่หลงเหลืออยู่เพียงคนเดียว โดยเล่นกับทีมยุ-23 ปี

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ โอเอช ลูเวิน จะเปิดบ้านพบ เกนท์ ในวันที่ 17 ก.ย.นี้ ก็ต้องมาลุ้นว่า ศุภณัฏฐ์ จะมีชื่อติดทีมหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง