"ใบพัน" คัมแบ็ก ทีมลมกรด ล่าทองเอเชียนเกมส์

กีฬา
15 ก.ย. 66
06:53
213
Logo Thai PBS
"ใบพัน" คัมแบ็ก ทีมลมกรด ล่าทองเอเชียนเกมส์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมไต้ฝุ่น 4 คูณ 100 ม. ชายทีมชาติไทย ได้ "ใบพัน" ศิริพล พันธ์แพ กลับมาช่วยทีมอีกครั้ง เพื่อช่วยทีมคว้าเหรียญทองในศึกเอเชียนเกมส์ 2022 นี้

หลังจากที่ติดภารกิจเข้าอบรมบรรจุเป็นข้าราชการประจำ ทำให้ในศึกซีเกมส์ ที่กัมพูชา , ศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ไทย ไม่มีชื่อของลมกรดมากประสบการณ์อย่าง "ใบพัน" ศิริพล พันธ์แพ อยู่ในทีมไต้ฝุ่น 4 คูณ 100 ม.

อ่านข่าว ไทยพีบีเอส ถ่ายทอดสดกีฬา “เอเชียนเกมส์ 2022” (ครั้งที่ 19) เช็กโปรแกรมแข่ง ทีมชาติไทย ที่นี่!

ศึกเอเชียนเกมส์ ที่จีน ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในเดือน ก.ย.นี้ สมาคมกีฬากรีฑา ต้องการให้ในทีมมีนักวิ่งที่มีประสบการณ์ สามารถควบคุมทีมได้ทั้งในสนาม - นอกสนาม และเป็นศูนย์รวมหัวใจของน้อง ๆ จึงเป็นที่มาของการกลับมาช่วยทีมชาติไทยอีกครั้งของ "ใบพัน" ทั้งประเภท 4 คูณ 100 ม. และ 4 คูณ 400 ม.

อ่านข่าว "เอเชียนเกมส์" ความท้าทายนักเตะไทยชุด 23 ปี 

ศิริพล กล่าวว่า การได้วิ่งให้กับทีมชาติไทย เป็นความภาคภูมิใจที่สุดในชีวิตนักกีฬา การหวนกลับมาสู่ทีมชาติครั้งนี้ จะทำให้ดีที่สุด และพาทีมชาติประสบความสำเร็จให้ได้เพื่อแฟนกีฬาชาวไทย แม้จะต้องเจอคู่แข่งอย่าง ญี่ปุ่น และ จีน ก็ตาม

ทีมวิ่งผลัด 4x100 ชาย ทีมชาติไทยเตรียมความพร้อม ก่อนเดินทางไปสู้ศึกเอเชียนเกมส์ ที่หางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 ก.ย. – 8 ต.ค.นี้  ภาพ : สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

ทีมวิ่งผลัด 4x100 ชาย ทีมชาติไทยเตรียมความพร้อม ก่อนเดินทางไปสู้ศึกเอเชียนเกมส์ ที่หางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 ก.ย. – 8 ต.ค.นี้ ภาพ : สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

"ใบพัน" เป็น 1 ใน 8 ลมกรดของทีม 4 คูณ 100 ม. ที่จะไปคัดเลือกเพื่อลุ้นคว้าโควตา โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส และเป็นลมกรดที่อยู่ในแผนงานระยะยาวของสมาคมกีฬากรีฑาในการสร้างความสำเร็จสู่ระดับโลกต่อจากนี้

อ่านข่าว เปิดชื่อ "21 นักเตะ" ชิงชัยศึกเอเชียนเกมส์ - "ยศกร" ลุยล่าตาข่าย 

สำหรับทีมกรีฑาไทยจะเดินทางไปแข่งขันเอเชียนเกมส์ ที่จีน ในวันที่ 25 ก.ย.นี้ เพื่อทำความคุ้นชินในเรื่องสภาพอากาศ และ สนามแข่งขัน ก่อนที่การแข่งขันกรีฑาเอเชียนเกมส์จะเริ่มชิงชัยกันวันแรก 29 ก.ย.นี้

อ่านข่าว

"เอเชียนเกมส์" ความท้าทายนักเตะไทยชุด 23 ปี  

ไทยพีบีเอส ถ่ายทอดสดกีฬา “เอเชียนเกมส์ 2022” (ครั้งที่ 19) เช็กโปรแกรมแข่ง ทีมชาติไทย ที่นี่!  

เปิดชื่อ "21 นักเตะ" ชิงชัยศึกเอเชียนเกมส์ - "ยศกร" ลุยล่าตาข่าย 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง