นายกฯ รอดู ป.ป.ช.ฟันวินัย "เพิ่มพูน" เล็งตั้งที่ปรึกษาเพิ่มอีก

การเมือง
15 ก.ย. 66
12:18
653
Logo Thai PBS
นายกฯ รอดู ป.ป.ช.ฟันวินัย "เพิ่มพูน" เล็งตั้งที่ปรึกษาเพิ่มอีก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกฯ เศรษฐา ขอเวลา 2 สัปดาห์ ทราบแหล่งที่มาและความชัดเจนเกี่ยวกับการดำเนินนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท จ่อตั้งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีเพิ่มอีก ยังไม่ทราบรายงาน ป.ป.ช. ส่งความเห็นฟันวินัย "เพิ่มพูน"

วันนี้ (15 ก.ย.2566) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวก่อนเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ จ.เชียงราย ถึงระบบถึงความคืบหน้าในการดำเนินนโยบายกระเป๋าเงิน digital Wallet ของรัฐบาลว่าอีก 2 สัปดาห์จะมีความคืบหน้าชัดเจนเกี่ยวกับแหล่งงบประมาณที่มาใช้ดำเนินนโยบาย ขอให้มีความแน่นอนเพื่อที่จะได้มีการอธิบายได้ชัดเจน

นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงกรณีที่ ป.ป.ช. จะทำหนังสือความเห็นเกี่ยวกับความผิดวินัย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และอดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่รับผิดชอบคดีบอส อยู่วิทยา ให้นายกฯ ว่าขณะนี้ยังไม่ได้รับหนังสือและยังไม่ทราบในรายละเอียด ดังนั้นจึงขอดูรายละเอียดทั้งหมดก่อน ที่จะให้ความเห็น เพราะยังไม่ทราบรายละเอียดเชิงลึก และยังไม่ชี้ชัดว่าจะส่งผลกระทบต่อตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ โดยขอให้ความเป็นธรรมกับรัฐมนตรีก่อนที่จะมีข้อสรุปอย่างใดอย่างหนึ่งออกมา

และกล่าวเพิ่มเติมถึงกรณีที่พูดถึงคอนเนคชัน ในเวที วปอ. เมื่อวานนี้ว่า วปอ. เป็นสถาบันที่มีเกียรติ และเป็นแหล่งฟูมฟักกำลังสำคัญของประเทศชาติ จึงไม่อยากให้เป็นแหล่งคอนเนคชันอย่างเดียวที่มาใช้พรรคพวกกันเอง แต่ขอใช้คอนเนคชันให้เป็นประโยชน์ในการดูแลพี่น้องประชาชน และการใช้ทรัพยากรของรัฐก็ต้องการให้ใช้ให้ถูกต้อง ไม่ใช่จะมีสิทธิ์อย่างเดียวแต่จะต้องคำนึงถึงหน้าที่ความเหมาะสม โดยมีการเฝ้าจับตาดูอยู่จากหลายภาคส่วน โดยเฉพาะเยาวชนที่ต้องการเห็นตัวอย่างผู้นำที่ดี โดยยืนยันเป็นความตั้งใจที่จะให้ข้อคิดและเป็นความหวังดีส่วนตัว

นายเศรษฐา ยังกล่าวถึงการแต่งตั้งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีล่าสุดเมื่อวานนี้ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้แบ่งหน้าที่อะไรแต่หวังจะทำงานให้ครอบคลุมทุกภาคส่วน และหลังจากนี้จะมีการแต่งตั้งเพิ่มอีก โดยตั้งใจว่าสิ่งไหนที่สามารถดำเนินการได้ก็จะดำเนินการก่อน เช่น ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ จะให้มา ช่วยดูเรื่องกีฬาและกองทุนที่มาสนับสนุนดูแลเรื่องกีฬา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

“เศรษฐา” แนะใช้คอนเนคชัน “บุคคลพิเศษ” ของ นศ.วปอ.ลดเหลื่อมล้ำ

"กิตติรัตน์" นั่งประธานกุนซือนายกฯ เศรษฐา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง