ตับอักเสบติดเชื้อ! ราชทัณฑ์ ส่ง "เอกชัย" ส่งรักษานอกเรือนจำ

อาชญากรรม
15 ก.ย. 66
13:19
845
Logo Thai PBS
ตับอักเสบติดเชื้อ! ราชทัณฑ์ ส่ง "เอกชัย" ส่งรักษานอกเรือนจำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมราชทัณฑ์ ส่งตัว "เอกชัย หงส์กังวาน” ส่งรักษาตัวโรงพยาบาลนอกเรือนจำ หลังพบตับอักเสบติดเชื้อ

วันนี้ (15 ก.ย.2566) นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ในฐานะโฆษกประจำกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า กรณีที่กรมราชทัณฑ์ได้รับตัว นายเอกชัย หงส์กังวาน ความผิดฐานการนำเข้าข้อมูลสู่คอมพิวเตอร์ฯ ควบคุมตัวไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา และต่อมานายเอกชัย มีอาการป่วย จึงนำส่งเข้ารักษาตัวที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เมื่อ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา

รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่หอผู้ป่วยอายุรกรรมชายด้วยอาการไข้ และตาเหลือง ตรวจทางห้องปฏิบัติการ พบมีค่าเอนไซม์ตับผิดปกติเล็กน้อย ร่วมกับค่าเกลือแร่ต่ำ

ผลการตรวจค่าบ่งชี้มะเร็งตับ สำไส้ อยู่ในเกณฑ์ปกติ รักษาโดยการให้ยาปฏิชีวนะ และสารน้ำทางหลอดเลือด รับประทานเกลือแร่ทดแทนติดตามผลเลือดดีขึ้น หลังการตรวจด้วยอัลตร้าซาวด์เมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา

การตรวจวินิจฉัยโรคด้วยเครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ (CT Scan) เมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา พบความผิดปกติ การอักเสบติดเชื้อที่ตับ

อาการปัจจุบันผู้ป่วยช่วยเหลือตัวเองได้ดี หายใจปกติ สัญญาณชีพอยู่ในเกณฑ์ปกติ ไม่มีไข้ เจ็บชายโครงขวาในบางเวลา รับประทานอาหารได้ปกติ ไม่มีคลื่นไส้อาเจียน

ทีมแพทย์แจ้งผลการตรวจ อธิบายแนวทางและวางแผนการรักษาและวางแผนการรักษาร่วมกับผู้ป่วยโดยคำนึงถึงสุขภาพอาการเจ็บป่วยเป็นสำคัญ ส่งตัวพบแพทย์เฉพาะทางที่โรงพยาบาลศูนย์ในเขตกรุงเทพมหานคร ที่มีความพร้อมในการรักษาเช้าวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง