จับตา! บิ๊กโจ๊ก เรียกสอบ ผกก.สน.พญาไท คดียิงสารวัตรแบงค์

อาชญากรรม
15 ก.ย. 66
18:13
3,062
Logo Thai PBS
จับตา! บิ๊กโจ๊ก เรียกสอบ ผกก.สน.พญาไท คดียิงสารวัตรแบงค์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเรียกสอบ ผกก.สน.พญาไท และรองสารวัตรสภ.นครชัยศรี และครอบครัวกำนันนกสอบซ้ำอีกครั้งหลังพบว่าให้ข้อมูลไม่ตรงกับกล้องวงจรปิด ในคืนกินเลี้ยงบ้านกำนันนก จับตาค่ำนี้ "บิ๊กโจ๊ก"เตรียมแถลงผลตรวจสอบกล้อง 2 ตัว

วันนี้ (15 ก.ย.2566) บรรยากาศที่ห้องสอบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 พ.ต.อ. กฤษฎาพร จงอักษร ผู้กำกับการ สน.พญาไท เดินทางเข้าพบชุดคลี่คลายคดี เพื่อให้ปากคำอีกครั้ง หลังมีการกู้เซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด โดยมีสีหน้าเคร่งเครียดขณะให้ปากคำ เมื่อเห็นสื่อมวลชน กำลังบันทึกภาพ ได้หยิบหน้ากากอนามัยมาสวมใส่ ปิดบังใบหน้าทันที

ขณะเดียวกัน วันนี้มีพยานอีกหนึ่งคนเดินทางมาที่ตำรวจภูธรภาร 7 เพื่อแสดงตัวกับพนักงานสอบสวน อ้างว่าเป็นลูกน้องกำนันนก หลังจากนั้น พนักงานสอบสวนได้คุมตัวออกไป คาดว่าพากลับไปเอาปืนที่บ้านพัก และพาตัวกลับมาที่ตำรวจภูธรภาค 7 อีกครััง พร้อมปืนสั้น 1 กระบอก เจ้าหน้าที่ จึงได้สอบปากคำเพิ่มเติม ส่วนอาวุธปืนตำรวจ จะนำไปตรวจสอบทะเบียนและชื่อผู้ครอบครองอีกครั้ง

ส่วนร.ต.ท.โทมนัส จันทร์มีทรัพย์ รองสารวัตรจราจร สภ.นครชัยศรี คนขับรถกระบะสีดำ ลักษณะนำหน้ารถกำนันนกในคืนวันเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวมาสอบปากคำอีกครั้งภายในวันนี้ พร้อมกับนำวัตถุพยานภายในรถที่จะนำไปส่งให้กับกองพิสูจน์หลักฐาน 7 ตรวจสอบดีเอ็นเอยืนยันบุคคล

อ่านข่าว ชำแหละ 300 โครงการ “บริษัทกำนันนก” กินรวบ “นครปฐม”

ผู้ใหญ่โยชน์-เมียกำนันนกให้ปากคำ

นอกจากนี้ นายประโยชน์ จันทร์คล้าย หรือผู้ใหญ่โยชน์ ภรรยาผู้ใหญ่โยชน์ และภรรยาของกำนันนก พร้อมนายเชาว์ แก่นสวาท ทนายความของกำนันนก เดินทางมายังกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 ตามที่พนักงานสอบสวน เรียกมาเพื่อสอบปากคำ

เมื่อมาถึงผู้สื่อข่าว พยายามสอบถามว่าเดินทางมาเพื่ออะไร ได้คุยกับกำนันนก หลังเกิดเหตุหรือไม่ มีข้อมูลจะบอกกับสื่อมวลชนหรือเปล่า และกำนันนก ได้ร้องขออะไร หรือกังวลอะไรหรือไม่ ซึ่งทั้งผู้ใหญ่โยชน์ และทนายความ ไม่ได้ตอบคำถามอะไรกับสื่อมวลชน จากนั้นก็เดินไปเข้าไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน

สำหรับคนในครอบครัวกำนันนก มีข้อสันนิษฐานว่า พนักงานสอบสวนจะสอบถามถึงเรื่องราววันเกิดเหตุ โดยเฉพาะคนในครอบครัว ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุ

ส่วนตัวผู้ใหญ่โยชน์ และภรรยา ซึ่งอยู่บ้านอีกหลัง น่าจะเป็นการสอบถามไปถึงเรื่องของธุรกิจ การทำบริษัทรับเหมาก่อสร้าง และการประมูลงานโครงการต่างๆ ที่บริษัท กำนันนก ได้สัมปทานงานของหน่วยงานรัฐจำนวนมาก

ฝากขัง "รปภ.บ้านเกิดเหตุ"  

นายประสงค์ ไทรไกรกระ ญาติกำนันนก และรปภ.ในบ้านที่เกิดเหตุ  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ได้ควบคุมตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนครปฐม แล้ว
หลังถูกนำตัว มาสอบปากคำเพิ่มเติม ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

ทั้งนี้นายประสงค์ ถูกดำเนินคดีในข้อหาครอบครองอาวุธปืน และพกพาอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไปในเมือง โดยไม่มีเหตุอันควร และไม่ได้รับอนุญาต

โดยในชั้นพนักงานสอบสวน ได้ทำการคัดค้านการประกันตัว และวันนี้ ไม่มีญาติของนายประสงค์ เข้ามาเยี่ยมหรือขอประกันตัว

จับตา "บิ๊กโจ๊ก" แถลงผลตรวจสอบกล้อง 2 ตัว  

ขณะที่ในช่วงค่ำของวันนี้ ก็ต้องติดตามการแถลงข่าวของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หลังการกู้ภาพจากกล้องวงจรปิด ที่บ้านของกำนันนก 2 ตัวสุดท้ายสำเร็จ ซึ่งมีรายงานว่า เป็นกล้องที่จะเห็นเหตุการณ์ ขณะยิงพ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สารวัตรตำรวจทางหลวงได้

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.ตามคดียิงสารวัตรแบงค์

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.ตามคดียิงสารวัตรแบงค์

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.ตามคดียิงสารวัตรแบงค์

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ตำรวจต้องใช้ความพยายามในการกู้ภาพจากกล้อง 2 ตัวนี้ เพราะพบว่า ถูกดึงปลั๊กออก ก่อนที่จะเห็นนาทียิง ซึ่งพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า กำลังวิเคราะห์ว่า พฤติกรรมลักษณะนี้ เข้าข่ายทำลายหลักฐาน หรือ ปกปิด หรือ มีการวางแผนมาก่อนหรือเปล่า ว่า จะมีเหตุการณ์ความรุนแรง

ส่วนการจะออกหมายจับอีกหรือไม่นั้น ในวันนี้คาดว่า จะยังไม่มีการออกหมายจับใครเพิ่มเติม เพราะพนักงานสอบสวน ต้องสอบพยานและบุคคลเพิ่มเติม แต่ในวันที่ 16 ก.ย.นี้ มีความเป็นไปได้ ที่จะออกหมายจับเพิ่มเติมได้ แม้จะเป็นวันหยุด

 

ม้วนเดียวจบ ! รื้อเส้นทางธุรกิจพันล้าน “กำนันนก”

"บิ๊กโจ๊ก" เปิดวงจรปิดบ้าน "กำนันนก" พบทุกคนให้การไม่ตรงข้อเท็จจริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง