"ภูมิธรรม" ยันเร่งแก้ รธน. จบ 4 ปี ชม "อุ๊งอิ๊ง" เหมาะนั่ง หน.เพื่อไทย

การเมือง
19 ก.ย. 66
12:26
367
Logo Thai PBS
"ภูมิธรรม" ยันเร่งแก้ รธน. จบ 4 ปี ชม "อุ๊งอิ๊ง" เหมาะนั่ง หน.เพื่อไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พรรคเพื่อไทยทำบุญเนื่องในโอกาสครบรอบก่อตั้งพรรค มีแกนนำพรรค สมาชิกพรรคเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก "ภูมิธรรม" ยืนยันนายกรัฐมนตรีเร่งแก้รัฐธรรมนูญ มั่นใจสำเร็จใน 4 ปี ชม "แพทองธาร" เหมาะสมนั่งหัวหน้าพรรค

วันนี้ (19 ก.ย.2566) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมแกนนำพรรค ร่วมทำบุญเลี้ยงพระ เนื่องในโอกาสครบรอบวันก่อตั้งพรรค 16 ปี ท่ามกลางการจับตาว่าจะเปิดเผยอาการล่าสุดของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกคุมขังอยู่หรือไม่ สุดท้ายก็ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชน

ขณะที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการหัวหน้าพรรค เข้าร่วมทำบุญครั้งนี้ พร้อมเปิดเผยถึงการสรรหาหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคใหม่น่าจะไม่เกิน 45 วัน พร้อมมองว่า น.ส.แพทองธาร ถือว่ามีความเหมาะสม เพราะเป็นคนรุ่นใหม่ แต่จะต้องอยู่ที่เสียงส่วนใหญ่ของสมาชิกพรรคด้วย

นายภูมิธรรม ยังระบุถึงความคืบหน้าการแก้ไขรัฐธรรมนูญ อยู่ระหว่างการติดต่อทาบทาม บุคคลที่มีความเหมาะสมอยู่ โดยจะพยายามให้เป็นบุคคลที่มาจากหลายภาคส่วนและเป็นคนที่มีความรู้ด้านกฎหมายมหาชน เพราะอยากให้ทุกคนมีส่วนร่วม รวมถึงอยากให้เกิดการทำประชามติ แก้รัฐธรรมนูญให้เร็วที่สุด หรือต้องสำเร็จภายใน 4 ปีนี้ เป็นที่พอใจของทุกฝ่าย

ขณะที่นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ระบุว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะจัดทำใหม่ทั้งฉบับ ซึ่งจะมีการศึกษารูปแบบ ตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรี แต่ยืนยันว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามที่พรรคเพื่อไทยได้หาเสียงไว้ โดยแนวทางเบื้องต้น ต้องมีการพูดคุยอย่างชัดเจน ทั้งการทำประชามติการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ทั้งนี้นายพิชิต ยังกล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ให้โอกาสทำงาน โดยยืนยันว่าจะทำงานให้ดีที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เช็กรายชื่อ ข้าราชการเมือง-เลขานุการรัฐมนตรี "รัฐบาลเศรษฐา1"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง