ปะทะเดือดแก๊งค้ายา ตำรวจ ปส.เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 1

ภูมิภาค
20 ก.ย. 66
07:47
3,272
Logo Thai PBS
ปะทะเดือดแก๊งค้ายา ตำรวจ ปส.เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 1
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจปราบปรามยาเสพติดปะทะขบวนการค้ายาเสพติด เป็นเหตุให้ตำรวจเสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 1 ผู้ค้ายา เสียชีวิต 1 คน ในพื้นที่ จ.เชียงราย

วันนี้ (20 ก.ย.2566) เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ร่วมกับตำรวจภูธรเชียงราย ปะทะกับกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด โดยผู้ก่อเหตุพยายามขับรถยนต์ฝ่าด่านสกัดของเจ้าหน้าที่ซึ่งไล่ติดตามและรถขวางเส้นทาง ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะขับรถชนทะลุบ้านของชาวบ้านเพื่อหลบหนี แต่รถไปชนกับเสาไฟฟ้าข้างทาง จนไม่สามารถไปต่อได้จนเกิดปะทะกันขึ้น

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังในคืนวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 21.00 น. พล.ต.ต.คมสิทธิ์ รังไสย์ ผบก.ปส.3 บช.ปส. พ.ต.อ.ทิวาพงษ์ พลูโต ผกก.กก.2 บก.ปส.3 สืบทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดจะขนของกลางจำนวนมากจากพื้นที่ ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย ไปทางถนนสายรองจาก อ.เมืองเชียงราย ไปทาง อ.เวียงชัย จ.เชียงราย เพื่อจะลักลอบขนต่อเข้าสู่ชั้นในของประเทศ จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.วีระศักดิ์ รัตนประยูร สว.กก.2 บก ปส.3 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส. ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเชียงราย ช่วยกันออกติดตามเพื่อสกัดกั้นเอาไว้ ก่อนเกิดการปะทะ

จากการตรวจสอบ พบว่า ผู้ก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิต 1 คน พร้อมอาวุธปืนพกสั้นชนิด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก 

ส่วนเจ้าหน้าที่ชุดติดตามถูกยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 นาย คือ ดต.วีระวัฒน์ คำดี สังกัดหน่วยปราบปรามยาเสพติดเชียงราย และมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บอีก 1 นาย ขณะที่ พ.ต.ท.วีระศักดิ์ รัตนประยูร ตำรวจกองปราบปราบยาเสพติด 3 ถูกยิงบริเวณท้องแต่กระสุนทะลุเสื้อ จึงไม่ได้รับอันตราย เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

ตรวจภายในรถพบบรรทุกกระสอบฟางสีฟ้าประมาณ 30 ใบ ภายในคาดว่าบรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้าใบละประมาณ 200,000 เม็ด รวมของกลางยาบ้าทั้งหมดประมาณ 5,000,000-6,000,000 เม็ด และยังมียาเสพติดประเภทไอซ์อีกจำนวนหนึ่ง

อ่านข่าวอื่นๆ :

พ่อสารภาพฆ่าลูก 2 ขวบ ฝังโบกปูนที่บ้านกำแพงเพชร

ชำแหละงบฯ งานมหกรรมพืชสวนโลก จ.อุดรธานี การเบิกจ่ายส่อล่าช้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง