จับชายอ้างเป็นตำรวจติดยศ พล.ต.ท. ขอให้ปล่อยตัวคนเมาแล้วขับ

ภูมิภาค
20 ก.ย. 66
10:42
7,503
Logo Thai PBS
จับชายอ้างเป็นตำรวจติดยศ พล.ต.ท. ขอให้ปล่อยตัวคนเมาแล้วขับ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สภ.เสม็ด จับกุมชายอายุ 59 ปี อ้างเป็นตำรวจขอให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาคดีเมาแล้วขับ โดยแต่งกายเครื่องแบบตำรวจติดยศพลตำรวจโท

วันนี้ (20 ก.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีตำรวจ สภ.เสม็ด จ.ชลบุรี จับชายอายุ 59 ปีอ้างตัวเป็นตำรวจ โดยคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกลางดึกคืนวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา พ.ต.ต.ชิงชัย ไพบูลย์ สารวัตรสอบสวน สภ.เสม็ด ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร จับกุมนายตรัยคุณ ผู้ต้องหาคดีเมาแล้วขับ

ต่อมานายประสิทธิ์ อายุ 59 ปี เดินทางไปที่โรงพัก โดยแต่งเครื่องแบบประดับเครื่องหมายตำรวจยศ "พลตำรวจโท" อ้างเป็นเพื่อนกับผู้ต้องหา พูดจาโวยวายและแจ้งกับ พ.ต.ท.ชิงชัย ว่าขอให้ปล่อยตัวผู้ต้องหา

แต่หลังจากตำรวจตรวจสอบข้อมูลของนายประสิทธิ์ว่าเป็นข้าราชการตำรวจจริงหรือไม่ ปรากฏว่า ไม่มีชื่อ-สกุลในฐานข้อมูล เจ้าหน้าที่จึงสอบถามและขอดูบัตรข้าราชการตำรวจ แต่นายประสิทธิ์ กลับบ่ายเบี่ยง กระทั่งยอมรับภายหลังว่าไม่ได้เป็นตำรวจ เพียงแต่ใส่เครื่องแบบตำรวจมา เพื่อที่จะขอให้ปล่อยตัวเพื่อนซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีเมาแล้วขับเท่านั้น

จากการสอบสวนนายประสิทธิ์ ระบุว่า มีอาชีพรับจ้างทั่วไปและชื่นชอบเครื่องแบบตำรวจเป็นพิเศษ โดยซื้อชุดจากร้านขายยูนิฟอร์มนักเรียนนายร้อยตำรวจ และเครื่องหมายต่างๆ มาจากร้านค้าออนไลน์

ทั้งนี้ ตำรวจดำเนินคดีกับนายประสิทธิ์ ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติปี 2565 มาตรา 152 แต่งเครื่องแบบตำรวจโดยไม่มีสิทธิ มีโทษจำคุกตั้งแต่ 3 เดือนถึง 5 ปี และความผิดอาญา มาตรา 146 ผู้ไม่มีสิทธิ์สวมเครื่องแบบ หรือประดับเครื่องหมายของเจ้าพนักงาน หากฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

อ่านข่าวอื่นๆ

พ่อสารภาพฆ่าลูก 2 ขวบ ฝังโบกปูนที่บ้านกำแพงเพชร

ปะทะเดือดแก๊งค้ายา ตำรวจ ปส.เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 1

เพจดังเตือน "นมแม่แช่แข็ง" อย่าซื้อให้ลูกกินเสี่ยงรับเชื้อโรค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง