ศปปส.บุกสภาฯ ยื่นหนังสือสอบ "โรม" โยงปม "ตั๋วปารีส"

การเมือง
20 ก.ย. 66
14:45
670
Logo Thai PBS
ศปปส.บุกสภาฯ ยื่นหนังสือสอบ "โรม" โยงปม "ตั๋วปารีส"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศปปส.จี้สภาฯ ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง "รังสิมันต์ โรม" ปมโยง "ตั๋วปารีส"

วันนี้ (20 ก.ย.2566) นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) ยื่นหนังสือถึงประธานรัฐสภา เรียกร้องให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีตั๋วปารีสของนายรังสิมันต์ โรม เนื่องจากเห็นว่าเรื่องเงียบหายไป

หลังมีการทวิตข้อความจากนายสมรนนท์ แย้มอุทัย หรือ แป้ง ศิลปินกราฟฟิตี้ชื่อดัง และเป็นแนวร่วมกลุ่มผู้ชุมนุมราษฎร ได้ทวีตข้อความเปิดข้อมูลว่ามีในทุนคนไทยชื่อ Nick Paris ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดี 112 ให้ความช่วยเหลือด้านการเงินกับกลุ่มหมิ่นสถาบัน

โดยยังอ้างชื่อถึงนายรังสิมันต์ โรม เพื่อขอให้ตอบข้อสงสัยว่า ตั๋วปารีส เงินสนับสนุนที่ปารีสคืออะไร หมายถึงเงินสนับสนุนกลุ่มนี้คดีในปารีสใช่หรือไม่ แล้วมีใครเป็นนายทุนอยู่เบื้องหลังหรือไม่ ที่ต้องการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 เพื่อเอาใจนายทุน

โดยขอให้ทางรัฐสภา ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง ตั๋วปารีส ว่ามีจริงหรือไม่ พร้อมอ้างอิงว่าจะมีความเกี่ยวกับพฤติการณ์ของ นายรังสิมันต์ หรือไม่อย่างไร

หากพบว่ามีการรับเงินทุนจากต่างชาติเข้ามาทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเกี่ยวกับความมั่นคงของชาติ ซึ่งศปปส. เห็นว่าควรเร่งดำเนินการให้มีความชัดเจน

ทั้งนี้ได้เรียกร้องประธานรัฐสภา อย่านิ่งเฉยต่อเรื่องดังกล่าว ขอให้เร่งดำเนินการตรวจสอบโดยเร่งด่วน และยอมรับว่าไม่ได้มีการฟันธงว่า นายรังสิมันต์  มีการรับเงินหรือนายทุนจากปารีสหรือไม่ แต่ขอให้ทางรัฐสภาตรวจสอบในข้อเท็จจริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง