ทัพนักกีฬาไทยเดินทางไปจีน ลุยศึกเอเชียนเกมส์

กีฬา
21 ก.ย. 66
07:06
893
Logo Thai PBS
ทัพนักกีฬาไทยเดินทางไปจีน ลุยศึกเอเชียนเกมส์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทัพนักกีฬาเอเชียนเกมส์ กว่า 400 คน ออกเดินทางไปนครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อร่วมแข่งขันเอเชียนเกมส์ด้าน "พรชัย เค้าแก้ว" เตรียมลุ้นเหรียญทองที่ 11

วันที่ (21 ก.ย.2566) บรรยากาศที่สนามบินสุวรรณภูมิ คึกคักเป็นพิเศษ เนื่องจากทัพนักกีฬาเอเชียนเกมส์ ชุดใหญ่ กว่า 400 คน ต่างเตรียมออกเดินทางไปนครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน

และที่ดูจะชิวกว่ากลุ่มนักกีฬาประเภทอื่นๆก็คือ ทีมตะกร้อไทย ที่กินข้าวเหนียวเนื้อทอด เติมพลังกันกลางสนามบินเรียกว่าอร่อยไม่แบ่งใคร โดย พรชัย เค้าแก้ว เจ้าของ 10 เหรียญทองเอเชียนเกมส์ บอกว่า ข้าวเหนียวถือเป็นเมนูโปรดของทีมตะกร้อไทย ที่ทานก่อนขึ้นเครื่อง ก็เพราะช่วงแข่งขันจะไม่ได้ทานหลายวัน จนกว่าจะจบการแข่งขัน สำหรับเป้าหมายก็จะกวาดเหรียญทองให้ครบทุกรายการที่ลงแข่ง

ก่อนนักกีฬาจะขึ้นเครื่อง น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เดินทางมาให้กำลังใจและมอบช่อดอกไม้กับตัวแทนทุกๆ สมาคม พร้อมกับได้พูดคุยร่วมถ่ายรูปกับเทนนิส เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ด้วย และบอกว่า ในเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ เชื่อว่านักกีฬาไทยจะทำผลงานได้ดี และยืนยันว่าจะไปเชียร์นักกีฬาไทยถึงขอบสนามแน่นอน

สำหรับโปรแกรมแข่งขันของนักกีฬาไทย ในวันนี้ มี 4 ชนิดกีฬา คือ เรือพาย เรือใบ วอลเลย์บอลชายหาด และฟุตบอลชาย จะลงสนามนัดที่ 2 พบ เกาหลีใต้ เริ่มเวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โปรแกรมการแข่งขัน เอเชียนเกมส์ 2022 ทัพนักกีฬาไทย วันที่ 21 ก.ย.66

"ปุรเชษฐ์" รับงานยากแต่พร้อมสู้เต็มที่ เกมเจอ 'เกาหลีใต้' พรุ่งนี้

"เมย์ รัชนก" บาดเจ็บ ถอนตัวแข่งเอเชียนเกมส์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง