"รอง ผบช.น." ยืนยัน 'เอ็ม' ผู้ต้องหาทำร้ายลูกเสียชีวิต สุขภาพจิตปกติ

อาชญากรรม
21 ก.ย. 66
14:28
1,506
Logo Thai PBS
"รอง ผบช.น." ยืนยัน 'เอ็ม' ผู้ต้องหาทำร้ายลูกเสียชีวิต สุขภาพจิตปกติ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.ต.ต.นพศิลป์" รองผบช.น. ยืนยัน "เอ็ม" ผู้ต้องหาคดีทำร้ายลูกเสียชีวิต สุขภาพจิตปกติ เร่งสอบ "เจษฎา" อดีตภรรยาร่วมก่อเหตุหรือไม่

วันนี้ (21 ก.ย.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เปิดเผยความคืบหน้าในคดี พ่อทำร้ายลูกเสียชีวิต ในพื้นที่ สน.บางเขน ว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ทำร้ายลูกจริง อ้างก่อเหตุเพราะรำคาญเสียงเด็กร้อง

ขณะที่ตัว น.ส.สุนัน ภรรยา ก็ถูกดำเนินคดีไปด้วย ในระหว่างการสอบสวนพบมีอาการเครียด ส่วนในคดีที่พบเพิ่มเติม กรณีลูกอีก 4 คนกับอดีตภรรยา ซึ่งพบว่า เสียชีวิตไปทั้งหมด โดยเหตุเกิดในพื้นที่ สน.บางซื่อ และ สน.สายไหม นั้น

รอง ผบช.น.ระบุว่า ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ทำร้ายลูกเสียชีวิต 2 คน ส่วนอีก 2 คน ให้การอ้างว่า เสียชีวิตเพราะเจ็บป่วย จึงนำไปฝังดิน พร้อมเปิดเผยถึงกระแสสังคมตั้งข้อสังเกตว่า การก่อเหตุต่อเนื่องในลักษณะนี้ ผู้ต้องหาป่วยทางจิตหรือไม่นั้น พนักงานสอบสวนได้ให้แพทย์ตรวจสุขภาพจิตแล้ว สื่อสารรู้เรื่อง ตอบตรงคำถาม ไม่มีอาการหลงผิด แพทย์ลงความเห็นไม่มีการป่วยทางจิตจึงไม่มีผลต่อการดำเนินคดีหรือการรับโทษ

ขณะที่การสอบสวน น.ส.เจษฎา อดีตภรรยานั้น เบื้องต้น ให้การอ้างถึงเหตุที่เกิดขึ้นว่า เพราะเกรงกลัวต่อสามีจะทำร้าย จึงไม่สามารถเข้าห้ามปรามได้ แต่โดยรวมให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมาก

ขณะเดียวกันพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างขยายผลตรวจพิสูจน์ DNA เพื่อยืนยันความเป็นพ่อ - แม่-ลูก โดยยังไม่มีการแจ้งความกับ น.ส.เจษฎา เพราะอยู่ระหว่างสอบสวน

ส่วนการสืบเสาะหาพยานหลักฐาน วันนี้ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่ถูกระบุ ว่า เป็นจุดฝังศพเพิ่มเติมและขยายผลตรวจค้นห้องพัก 4 แห่งที่ ผู้ต้องหาเคยพักอาศัยอยู่ นอกจากนี้ยังได้ส่งพนักงานสอบสวนลงไปสอบสวนอดีตภรรยาอีกคนที่ จ.ตรัง ขณะนี้ยังอยู่หว่างสอบปากคำ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ไทม์ไลน์คดี "เอ็ม ฆ่าโบกปูนลูก"ขยายผลฆาตกรรม 4 ศพ  

พ่อสารภาพฆ่าลูก 2 ขวบ ฝังโบกปูนที่บ้านกำแพงเพชร  

ตร.สอบขยายผลผู้ต้องหาฆ่าลูก พบเคยก่อเหตุมาแล้ว 4 ครั้ง  

สอบปากคำเพิ่ม "แม่เด็กหญิง 2 ขวบ" คดีพ่อฆ่าลูก   

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง