พฐ.ตรวจสอบห้องพัก 4 จุด ค้นหาหลักฐานคดีพ่อฆ่าลูก

อาชญากรรม
21 ก.ย. 66
17:01
580
Logo Thai PBS
พฐ.ตรวจสอบห้องพัก 4 จุด ค้นหาหลักฐานคดีพ่อฆ่าลูก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบห้องพัก 4 จุด ที่นายเอ็มและภรรยาเคยอาศัยอยู่ย่านพหลโยธิน และสายไหม หาหลักฐาน-เก็บดีเอ็นเอไปตรวจสอบในคดีพ่อฆ่าลูก

วันนี้ (21 ก.ย.2566) หน่วยพิสูจน์หลักฐานตำรวจ พร้อมชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 สน.บางเขน และ สน.สายไหม  แบ่งชุดกันออกตรวจสอบ 4 เป้าหมายสำคัญที่นายส่องศักดิ์ หรือเอ็ม ผู้ต้องหาฆ่าลูกสาวตัวเองและนำไปฝังดินอำพรางศพ เคยเช่าอาศัยอยู่ ย้อนหลังไปเกือบ 10 ปีที่ผ่านมา เพื่อค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ที่ต้องสงสัยว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของเด็กอีก 4 คน ซึ่งเป็นลูกของตัวเอง กับนางเจษฎา ภรรยาอีก 1 คน เพื่อหาพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ รวม 4 จุด และหาจุดลงมือก่อเหตุที่สงสัยว่าเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตลูก 4 คน ที่นำไปฝังดินในพื้นที่เขตสายไหม 2 จุด รวมถึงการพบศพของเด็กทารกที่ถูกทิ้งไว้ริมถนนย่านสวนจตุจักร เขตบางซื่อ ตั้งแต่ปี 2557 และ 2559

จุดที่ 1 อพาร์ทเมนท์ พหลโยธิน 65

จุดที่่ 1 เป็นอพาร์ทเมนท์ซอยพหลโยธิน 65 ซึ่งเป็นที่พักของ น.ส.สุนัน ภรรยาของนายเอ็ม ทั้ง 2 ราย เป็นผู้ต้องหาคดีร่วมทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย และร่วมกันซ่อนเร้นอำพรางศพ ในคดีฆ่าลูกวัย 2 ขวบโบกปูนฝังพื้นห้องครัวในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร

ผู้ดูแลตึกยืนยันว่าทั้งคู่มาเช่าอยู่แค่ 2 คน  ระหว่างเดือน เม.ย.-ก.ค.ที่ผ่านมา โดยไม่เคยเห็นลูกมาอยู่อาศัยด้วย แต่ในขณะที่เข้ามาติดต่อขอเช่าห้องพัก นายเอ็มมีลักษณะลุกลี้ลุกลน รีบเข้ามาติดต่อขอเช่า และตอนแรกจะไม่เปิดให้เช่า เพราะไม่มีที่จอดรถ แต่ทั้งคู่ก็ดึงดันจะพักให้ได้ โดยขับรถเก๋งสีเทาตามปรากฎในข่าว ก่อนช่วงหนึ่งจะเห็นขี่จักรยานยนต์สีขาวแดง แต่ผ่านไป 2-3 วันก็หายไป เมื่อถึงเวลาย้ายออก ทั้งคู่ก็ยังเร่งรีบ น.ส.สุนัน อ้างว่าได้งานที่ จ.กำแพงเพชร ต้องรีบกลับ โดยไม่แจ้งล่วงหน้า

ผู้ดูแลตึก ยังเปิดเผยว่า นายเอ็มดูปกติ ไม่มีท่าทีจะป่วยเป็นจิตเวช แต่ น.ส.สุนัน มีอาการหวาดระแวงตลอดเวลา ซึ่งห้องพักดังกล่าวมีผู้เช่าใหม่เพิ่งย้ายเข้ามาได้ 3 วัน แต่พอมีข่าวจึงต้องย้ายไปห้องอื่นก่อน

จากการตรวจค้นเป็นเวลา 45 นาที เจ้าหน้าที่นำวัตถุพยานเป็นกะละมังพลาสติกสี่เหลี่ยมผืนผ้า ขนาดความสูงประมาณ 10 เซนติเมตร พบร่องรอยเป็นคราบเก่าสีดำ และได้ขูดหาร่องรอยดีเอ็นเอตามซอกกระเบื้องก่อนนำข้อมูลไปตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์อีกครั้ง

จุดที่ 2 แมนชันย่านสะพานใหม่

แมนชันย่านสะพานใหม่ พหลโยธิน 69 เจ้าหน้าที่มีข้อมูลว่า นายเอ็ม และ น.ส.เจษฎา เคยมาเช่าพักอาศัยในช่วงปี 2556 แต่ปัจจุบันมีเจ้าของคนใหม่มาซื้อไว้เมื่อปี 2559 จากนั้นได้มีการปรับปรุงรีโนเวทห้องทั้งหมด ซึ่งจุดนี้คำให้การของนายเอ็ม และ น.ส.เจษฎา ไม่ตรงกัน ว่าพักอยู่ที่ห้องหมายเลขอะไร ตำรวจจึงยกเลิกการหาหลักฐานในจุดนี้ไปก่อน เพื่อไปสอบปากคำผู้ต้องหาอีกครั้ง หากได้ข้อสรุปก็จะให้ชุดพิสูจน์หลักฐานเข้ามาหาหลักฐานอีกครั้ง

จุดที่ 3 หอพัก ซอยพหลโยธิน 50

หอพักในซอยพหลโยธิน 50 มีข้อมูลว่านายเอ็มเช่าห้องพักอาศัยตั้งแต่ปี 2559-2561 เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พร้อมชุดสืบสวนได้เข้าสอบถามข้อมูลและตรวจค้นห้องพักที่นายเอ็มเคยเช่าเพื่อหาพยานหลักฐานทางดีเอ็นเอ จากคราบเลือด และร่องรอยต่าง ๆ ประกอบกับคำให้การของผู้ต้องหา

เพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียง เปิดเผยว่า นายเอ็มเคยมาอาศัยอยู่กับภรรยาที่มีลูกด้วยกัน 5 คน ในช่วงก่อนสถานการณ์ COVID-19 ประมาณ 2 ปี ก่อนจะย้ายออกไปในช่วงปี 2562 ซึ่งในช่วงที่พักอาศัย ไม่พบว่ามีลูกของนายเอ็มมาอาศัยอยู่ด้วย แต่พบว่านำมาเลี้ยงไว้ชั่วคราวบางครั้ง สำหรับพฤติกรรมของนายเอ็มดูเหมือนคนปกติ ไม่เหมือนป่วยจิตเวช แต่มีอยู่ครั้งหนึ่งสังเกตเห็นบาดแผลที่แขนของลูกสาวมีผ้าพันเอาไว้ นายเอ็มตอบว่าลูกถูกน้ำร้อนลวก จึงไม่คิดว่าจะถูกทำร้ายร่างกาย ขณะที่แม่ของเด็กเป็นคนเงียบ ๆ ไม่คุยกับใคร เคยเห็นรอยฟอกช้ำ แต่ไม่กล้าถาม

จุดที่ 4 แมนชัน ซอยพหลโยธิน 71

แมนชันซอยพหลโยธิน 71 จากข้อมูลของชาวบ้านระบุว่า นายเอ็มมาพักอาศัยอยู่ช่วงปี 2557 และเห็นอาศัยอยู่คนเดียว

ด้าน พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน เปิดเผยว่า ถึงแม้ว่าห้องเช่าดังกล่าวจะมีคนมาเช่าต่อมานานแล้ว แต่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานก็พยายามเก็บร่องรอยต่าง ๆ ที่อาจจะพบได้ เช่น คราบเลือดและดีเอ็นเอ จากข้อมูลพบว่าเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ที่อยู่ในห้อง เป็นของเครื่องใช้ชิ้นเดียวกันกับที่นายเอ็มอาศัยอยู่ในขณะนั้น จึงมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะมีร่องรอยหลักฐานต่าง ๆ หลงเหลืออยู่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบ "กระดูก" เพิ่มเติม รอตรวจสอบโยงคดีพ่อฆ่าลูก 

ตร.สอบขยายผลผู้ต้องหาฆ่าลูก พบเคยก่อเหตุมาแล้ว 4 ครั้ง 

ตร.แจ้ง 3 ข้อหา-ฝากขังครั้งแรก "สามี-ภรรยา" ฆาตกรรมลูก 

ไทม์ไลน์คดี "เอ็ม ฆ่าโบกปูนลูก"ขยายผลฆาตกรรม 4 ศพ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง