"จุลพันธ์" ชง ครม.ตั้งกก.ดิจิทัลวอลเล็ต ยันเริ่มใช้ 1 ก.พ.2567

การเมือง
21 ก.ย. 66
17:37
559
Logo Thai PBS
"จุลพันธ์" ชง ครม.ตั้งกก.ดิจิทัลวอลเล็ต ยันเริ่มใช้ 1 ก.พ.2567
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"จุลพันธ์" รมช.คลัง เตรียมเสนอชื่อคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ต เข้าครม.สัปดาห์หน้า ยันทัน 1 ก.พ.2567 ส่วนการวางระบบยังไม่ชัดให้กรุงไทยรายเดียวหรือไม่

วันนี้ (21 ก.ย.2566) นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง เปิดเผยภายหลังการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการเตรียมความพร้อมโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทอย่างไม่เป็นทางการนัดแรก โดยมีสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และ ธนาคารกรุงไทยเข้าร่วม 

นายจุลพันธ์ ระบุว่า ขณะนี้โครงการดังกล่าวเป็นไปตามกรอบที่นายเศรษฐา ทวีวิน นายกรัฐมนตรี กำหนดในระยะเวลา 10 วันให้มีความชัดเจน โดยได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมเรื่องการจัดตั้งคณะทำงาน กรอบระยะเวลาในการดำเนินนโยบาย ส่วนเรื่องงานระบบ ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะให้ธนาคารกรุงไทยเป็นผู้วางระบบรายเดียวหรือไม่

มั่นใจว่า 1 ก.พ.2567 จะเริ่มโครงการได้อย่างแน่นอน โดยในการประชุมครม.26 ก.ย.นี้ จะเสนอชื่อคณะกรรมการ ขออนุมัติต่อครม. จัดตั้งคณะทำงาน และเมื่อจัดตั้งกรรมการอย่างเป็นทางการแล้วจะเริ่มดำเนินการทันที

นอกจากนี้ นายจุลพันธ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ได้นัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามการดูแลหนี้สินของเกษตรกร และจัดตั้งคณะทำงานขึ้นมาเร่งจัดทำแผนการพักหนี้เกษตรกรให้เร็วที่สุด ส่วนกลุ่มลูกหนี้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ยังมีความซับซ้อนเพราะหลายผู้ประกอบการเป็นหนี้นอกระบบ สถาบันการเงิน จึงต้องศึกษาขั้นตอนอย่างละเอียด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แบ่งโควตา "ประธาน กมธ." ลงตัวไม่ต้องจับสลาก

จับกระแสการเมือง:21 ก.ย.2566 5 สาวถูกตัดสิทธิ ประหารชีวิตทางการเมือง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง