DNA กระดูกเด็ก 2 ศพตรงกับ "เอ็มฆาตกรรมลูก"

อาชญากรรม
22 ก.ย. 66
09:58
4,455
Logo Thai PBS
DNA กระดูกเด็ก 2 ศพตรงกับ "เอ็มฆาตกรรมลูก"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผลตรวจ DNA กระดูกเด็ก 2 ศพที่ถูกนำมาทิ้งในพื้นที่เขตบางซื่อในปี 2556-2557 พบว่าตรงกับพ่อ-แม่ในคดี "เอ็มฆาตกรรมลูก" พร้อมเร่งสอบบัญชีเปิดรับเงินบริจาค

ความคืบหน้าคดีฆาตกรรมเด็กวัย 2 ขวบโบกปูนในพื้นที่จ.กำแพงเพชร จนนำมาสู่การขยายผลนายส่องศักดิ์ หรือเอ็ม และภรรยาของนายเอ็ม จนพบว่าเคยก่อเหตุฆาตกรรมลูกมาแล้ว 4 ศพ

วันนี้ (22 ก.ย.2566) พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ รายงานผลตรวจดีเอ็นเอร่างทารก 2 ศพที่ถูกนำมาทิ้งในพื้นที่เขตบางซื่อ เมื่อปี 2556 และ 2557 ผลตรวจดีเอ็นเอตรงกับนายส่องศักดิ์ และน.ส.เจษฎา ผู้เป็นพ่อแม่ของเด็ก

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล

ขยายผลสอบภรรยาคนที่ 5

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวอีกว่า ส่วนผลตรวจชิ้นส่วนกระดูกที่พบบริเวณที่รกร้างริมถนนพหลโยธิน ใกล้ปากซอยพหลโยธิน 56 ยังอยู่ระหว่างรอผลตรวจ คาดว่าจะทราบผลในช่วงสัปดาห์หน้า

แม้ผลตรวจดีเอ็นเอคดีเด็กที่ สน.บางซื่อ จะออกแล้ว แต่ก็จะต้องรอผลตรวจกระดูกที่พบในพื้นที่ สน.สายไหมก่อน หากตรงกันทั้งหมด พนักงานสอบสวน จะพิจารณาเปลี่ยนข้อหาจากทำร้ายร่างกาย ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เป็นร่วมกันฆ่าผู้อื่นฯ

ส่วนน.ส.เจษฎา วันนี้ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาฐานร่วมกันซ่อนเร้น ทำลาย และอำพรางศพไว้ก่อน ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะเข้าข่ายพฤติการณ์ฆาตกรรมต่อเนื่อง หรือไม่นั้น พล.ต.ต.ธีรเดช ระบุว่า ยังคงต้องรอผลตรวจดีเอ็นเอทั้ง 4 ศพให้แล้วเสร็จก่อน

นอกจากนี้ การขยายผลทางคดีนี้ยังดำเนินต่อเนื่อง หลังชุดสืบสวนไปพบว่า นายส่องศักดิ์ ผู้ต้องหา มีภรรยาอีกคน รวมเป็นคนที่ 5 ตำรวจอยู่ระหว่างติดต่อขอสอบปากคำ ซึ่งภรรยาคนนี้ไม่มีลูก โดยประเด็นนอกจากพฤติกรรมผู้ต้องหา ตำรวจจะสอบถึงการถูกข่มขู่หรือบังคับ หรือถูกทำร้ายหรือไม่

อ่านข่าว พบ "กระดูก" เพิ่มเติม รอตรวจสอบโยงคดีพ่อฆ่าลูก

ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน- ยังคงค้นหากระดูกในพื้นที่ย่านสายไหม คดีเอ็มฆาตกรรมลูก

ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน- ยังคงค้นหากระดูกในพื้นที่ย่านสายไหม คดีเอ็มฆาตกรรมลูก

ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน- ยังคงค้นหากระดูกในพื้นที่ย่านสายไหม คดีเอ็มฆาตกรรมลูก

สอบปมเปิดบัญชีรับเงินบริจาค

นอกจากนี้ ตำรวจยังจะสอบสอบเพิ่มเติมหลังมีข้อมูลว่าบัญชีเงินหมุนเวียน เพื่อหาความเชื่อมโยงว่าเกิดทำร้ายลูกที่เกิดกับเมียคนที่​ 4 จนตาบอดและปากแหว่งจนพิการด้วย​ เพื่อมาโพสต์​ เปิดรับบริจาคเงินหรือไม่ หลังจากมีการตรวจสอบพบว่าเป็นบัญชีที่ตรงกับที่​โพสต์ห้ช่วยบริจาคเงิน

ส่วนการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่หาหลักฐานเพิ่มวันที่ 2 ริมถนนข้างปั๊มน้ำมัน ถนนพหลโยธิน กิโลเมตรที่ 25 ซึ่งนายเอ็ม และ น.ส.เจษฎา ให้การว่านำศพลูก 2 คนใส่ถุงดำมาทิ้งในจุดดังกล่าว

โดยการค้นหาบริเวณจุดดังกล่าวจะใช้รถแบคโฮขนาดเล็ก ขุดดินบริเวณนี้โดยแบ่งเป็นทั้งหมด 3 โซน ความยาวประมาณ 39.7 เมตร ความกว้างประมาณ 6 เมตร ขุดลึกลงไปโดยประมาณ 1.5 เมตร

โดยจุดที่พบชิ้นส่วนกระดูกที่ขุดเจอบริเวณโซนที่ 2 ซึ่งหลังจากที่รถแบคโฮขุดดินขึ้นมาพนักงานทำความสะอาดและ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ล้างทำความสะอาด จนพบชิ้นส่วนกระดูกหลายชิ้น อย่างไรก็ตามต้องรอการตรวจสอบโดยละเอียดว่าเป็นชิ้นส่วนมนุษย์หรือไม่ 

อ่านข่าว

พบ "กระดูก" เพิ่มเติม รอตรวจสอบโยงคดีพ่อฆ่าลูก

พฐ.ตรวจสอบห้องพัก 4 จุด ค้นหาหลักฐานคดีพ่อฆ่าลูก

ตร.เร่งค้นหาเด็กหายอีก 2 คน เชื่อมโยงคดีพ่อฆ่าลูก 2 ขวบ

พ่อสารภาพฆ่าลูก 2 ขวบ ฝังโบกปูนที่บ้านกำแพงเพชร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง