นำตัว "เจษฎา" ภรรยาอีกคนของ “เอ็ม ส่องศักดิ์” ฝากขังศาลอาญา

อาชญากรรม
23 ก.ย. 66
12:10
482
Logo Thai PBS
นำตัว "เจษฎา" ภรรยาอีกคนของ “เอ็ม ส่องศักดิ์” ฝากขังศาลอาญา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สน.บางเขนนำตัว "เจษฎา" ภรรยาอีกคนของ "ส่องศักดิ์" พร้อมแจ้ง 5 ข้อหาหนัก เตรียมรวบรวมหลักฐานเพิ่มเพื่อแจ้งข้อหาค้ามนุษย์

วันนี้ (23 ก.ย.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สน.บางเขน พนักงานสอบสวน สน.บางเขน คุม นส.เจษฎา มีเพียร ผู้ต้องหาตามหมายจับ ออกมาพิมพ์ลายนิ้วมือ จากนั้นคุมตัวขึ้นรถควบคุมผู้ต้องขัง ออกไปจาก สน.บางเขน เพื่อส่งฝากขังครั้งแรก ต่อศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก

ภายหลังการสืบสวนสอบสวนขยายผลจากคดีของนายส่องศักดิ์ ผู้เป็นสามี ก่อเหตุทำร้ายลูกสาวที่เกิดกับภรรยาอีกคนเสียชีวิต แล้วพบว่า ช่วงที่นายส่องศักดิ์อยู่กับ น.ส.เจษฎา ในช่วงปี 2555 - 61 ได้ทำร้ายลูกเสียชีวิตไป 2 คนและสั่งให้ น.ส.เจษฎา นำไปทิ้งอำพรางย่านสวนจตุจักร และอ้างป่วยเสียชีวิตอีก 2 คน ซึ่ง น.ส.เจษฎา นำไปฝังไว้ย่านสายไหม

หลังสอบสวน น.ส.เจษฎา ให้การรับสารภาพ ว่า เป็นผู้นำลูก ๆ ไปฝังจริง โดยทำตามเพราะรักนายส่องศักดิ์และไม่กล้าต่อต้านเพราะเกรงถูกทำร้ายร่างกาย

พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อกล่าวหา รวม 5 ข้อหาด้วยกัน ประกอบด้วย 1.ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นได้รับอันตรายสาหัส, 2.ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย, 3.ลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ หรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการเกิดการตายหรือเหตุแห่งการตาย

4.ผู้ใดเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษทำให้เสียหายทำลายซ่อนเร้นเอาไปเสียหรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ซึ่งหลักฐานในการกระทำความผิด และ 5.ร่วมกันกระทำการใด ๆ แก่ ศพ หรือ สภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้นในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพ หรือ ผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไปหรือเพื่ออำพรางคดี

ขณะเดียวกันพนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเอาผิด น.ส.เจษฎา และนายส่องศักดิ์ ในคดีค้ามนุษย์เพิ่มเติม เนื่องจากพบว่า เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา มีการโพสต์ภาพลูกสาววัย 4 ขวบคนหนึ่ง หลายครั้งในกลุ่มทำบุญ ร่วมบริจาคทางเฟซบุ๊ก เพื่อขอรับเงินบริจาคช่วยเหลือลูกสาว

ในโพสต์ยังระบุว่าลูกสาว เป็นโรคปากแหว่ง เพดานโหว่ และตาบอด โดยชื่อบัญชีรับเงินบริจาคเป็นชื่อบัญชีของ น.ส.เจษฎา แต่พนักงานสอบสวนพบข้อมูลว่า เป็นลูกอีกคนของ น.ส.สุนัน ซึ่งนายส่องศักดิ์นำไปฝาก น.ส.เจษฎาเลี้ยงดูเป็นระยะ โดยจะขยายผลสอบสวนด้วยว่า น.ส.สุนัน มีส่วนรู้เห็นในเรื่องนี้ด้วยหรือไม่

ขณะที่นายส่องศักดิ์และภรรยาอีกคนคือ น.ส.สุนัน ถูกฝากขังไปแล้วก่อนหน้านี้ โดยเป็นการฝากขังครั้งแรก นายส่องศักดิ์ถูกฝากจังที่เรือนจำกรุงเทพมหานคร ส่วน นส.สุนันฝากขังที่ทัณฑสถานหญิงกลาง

อ่านข่าว ที่เกี่ยวข้อง

พ่อสารภาพฆ่าลูก 2 ขวบ ฝังโบกปูนที่บ้านกำแพงเพชร  

ร.เร่งค้นหาเด็กหายอีก 2 คน เชื่อมโยงคดีพ่อฆ่าลูก 2 ขวบ  

พฐ.ตรวจสอบห้องพัก 4 จุด ค้นหาหลักฐานคดีพ่อฆ่าลูก 

พบ "กระดูก" เพิ่มเติม รอตรวจสอบโยงคดีพ่อฆ่าลูก   

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง