ภรรยาทหารร้องขอความเป็นธรรมให้กองทัพอากาศช่วยเหลือ

สังคม
11 ก.ย. 54
11:14
14
Logo Thai PBS
ภรรยาทหารร้องขอความเป็นธรรมให้กองทัพอากาศช่วยเหลือ

ภรรยาทหารอากาศโยธินเข้าร้องขอความเป็นธรรมที่สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย เพื่อให้ติดตามความคืบหน้าในการให้ความช่วยเหลือครอบครัว หลังสามีเสียชีวิต ขณะปฏิบัติหน้าที่ในการชุมนุมของกลุ่ม นปช.

นางชยาภัสร์ พิทยานนทกาญจน์ ภรรยาของ จ.อ.พงศ์ชลิต พิทยานนทกาญจน์ ทหารอากาศโยธิน ที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ในช่วงระหว่างการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เมื่อเดือนพฤษาคม 2553 บริเวณแยกศาลาแดง พาลูกชายวัย 11 เดือน เข้าร้องขอความเป็นธรรม ที่สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย เพื่อให้ช่วยเร่งรัดและประสานงานกับกองทัพอากาศ ดำเนินการให้เข้ารับราชการในกองทัพอากาศ ตามที่มีการสัญญาทางวาจาหลังจากสามีเสียชีวิต และดูแลเรื่องการศึกษาของบุตรจนกว่าจะจบปริญญาตรี ตามสิทธิของกองทัพอากาศ

 ทั้งนี้นางชยาภัสร์บอกว่าตอนที่สามีเสียชีวิต เธอตั้งครรภ์ได้ 4 เดือน และได้รับเงินช่วยเหลือจากกองทัพอากาศ 1 ล้านบาท ซึ่งแบ่งให้ครอบครัวสามีไป 500,000 บาท นอกจากนี้ยังได้รับเงินช่วยเหลือจากทางราชการอีกเดือนละ 3,850 บาท ซึ่งไม่เพียงพอในการเลี้ยงดูบุตรชาย ก่อนหน้านี้ได้เคยทวงถามความคืบหน้าในการเข้ารับราชการไปยังกองทัพอากาศหลายครั้ง แต่เรื่องเงียบหายไป จึงต้องการให้ตัวแทนกองทัพอากาศให้ความชัดเจนในการให้ความช่วยเหลือครอบครัว เนื่องจากสามีก็เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง