25 ก.ย.นี้ แจ้งเพิ่ม 5 ข้อหา "เอ็ม" ทำร้ายลูก 2 คนเสียชีวิตย่านบางซื่อ

อาชญากรรม
23 ก.ย. 66
16:22
408
Logo Thai PBS
25 ก.ย.นี้ แจ้งเพิ่ม 5 ข้อหา "เอ็ม" ทำร้ายลูก 2 คนเสียชีวิตย่านบางซื่อ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดี "เอ็ม" ทำร้ายลูกเสียชีวิต เร่งตรวจสอบข้อมูลศพไร้ญาติกับสถานพยาบาลที่เกี่ยวข้อง หลังชิ้นส่วนกระดูกที่ขุดพบไม่ใช่มนุษย์ เตรียมแจ้งเพิ่ม 5 ข้อหา ร่วมกับ "เจษฎา" ทำร้ายลูก 2 คนเสียชีวิตย่านบางซื่อ ในวันที่ 25 ก.ย.นี้

วันนี้ (23 ก.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สน.บางเขน คณะทำงานคดีนายส่องศักดิ์ หรือเอ็ม ประชุมติดตามความคืบหน้าทางคดี รวมถึงหารือแนวทางการสืบสวนแสวงหาพยานหลักฐาน หลังผลการตรวจพิสูจน์ชิ้นส่วนกระดูกที่ขุดพบจากบริเวณริมถนนพหลโยธิน ใกล้ซอยพหลโยธิน 56 ตามคำกล่าวอ้างของ น.ส.เจษฎา พบว่า ไม่ใช่ชิ้นส่วนมนุษย์

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า จากนี้จะเป็นการแสวงหาข้อมูลจากสถานพยาบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบหาประวัติศพไร้ญาติ เบื้องต้นได้ตรวจสอบจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม, โรงพยาบาลภูมิพล ในช่วงที่เกิดเหตุแล้ว ไม่พบข้อมูลดีเอ็นเอที่ตรงกัน

ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลจากรถเก็บขยะอีกทางหนึ่ง ซึ่งรถที่เก็บขยะในย่านดังกล่าวจะเก็บไปรวมไว้ที่ท่าแร้ง จากนั้นจะส่งต่อไปยังกำแพงแสน พร้อมฝากถึงประชาชนที่อาจพบเห็นเหตุการณ์ หรือพบเห็นข่าวสารในการพบศพไร้ญาติในช่วงปี 2559 และปี 2561 ขอให้เข้าประสานข้อมูลกับตำรวจ เพื่อเป็นประโยชน์ในทางการสืบสวนคดี

แจ้งเพิ่ม 5 ข้อหา

รอง ผบช.น. ระบุว่า ส่วนอีก 2 ศพ อยู่ระหว่างการติดตามหาหลักฐาน แต่ 2 ศพ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่บางซื่อมีความชัดเจนในเรื่องของดีเอ็นเอแล้ว โดยวันที่ 25 ก.ย.2566 จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายส่องศักดิ์เพิ่มเติม ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร โดยมี 5 ข้อหา เช่นเดียวกับที่แจ้งต่อ น.ส.เจษฎา ผู้เป็นภรรยาและแม่ของเด็กที่เสียชีวิต 

ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นได้รับอันตรายสาหัส, ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย, ลอบฝัง ซ่อนเร้นย้าย หรือทำลายศพ หรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการเกิดการตายหรือเหตุแห่งการตายผู้ใดเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษทำให้เสียหายทำลายซ่อนเร้นเอาไปเสียหรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ ซึ่งหลักฐานในการกระทำความผิด และร่วมกันกระทำการใด ๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้นในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพ หรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไปหรือเพื่ออำพรางคดี

ยืนยัน "เด็ก" ไม่ได้ผิดปกติแต่กำเนิด

รอง ผบช.น. กล่าวว่า ส่วนคดีค้ามนุษย์ พนักงานสอบสวนได้ประสานกับเจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์แล้ว เบื้องต้นตัวเด็กยังไม่พร้อมที่จะพูดคุย ซึ่งในระหว่างนี้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานแวดล้อม ทั้งการสอบปากคำพยานไปจนถึงหลักฐานที่ได้จากสถานพยาบาลที่เด็กคลอด ยืนยันได้แล้วว่า “เด็กเกิดมาในสภาพร่างกายปกติ จึงน่าเชื่อได้ว่าการที่เด็กมีสภาพร่างกายผิดปกตินั้น เกิดจากการทำร้าย โดยจะเข้าไปสอบปากคำนางสุนันเพิ่มเติมถึงประเด็นนี้ด้วย”

แต่ในการกระทำความผิดที่เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ จากพฤติการณ์นำภาพของเด็กมาโพสต์หาผลประโยชน์ในสื่อออนไลน์ ขณะนี้มีผู้เข้าข่ายร่วมกระทำความผิด 2 คน คือ นายส่องศักดิ์ และ น.ส.เจษฎา ซึ่งจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด

ส่วนในคดีที่นายส่องศักดิ์ ร่วมกระทำความผิดกับ น.ส.สุนัน กรณีทำร้ายลูกจนเสียชีวิตและย้ายศพไปโบกปูนที่ จ.กำแพงเพชร ยังอยู่นะหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อจะพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหา ในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่น

พบเหตุจูงใจ "ทำร้ายลูกชาย"

พล.ต.ต.นพศิลป์ เปิดเผยในเบื้องต้น ว่า การสอบปากคำพยานแวดล้อม พบมูลเหตุจูงใจที่นายทรงศักดิ์มักจะก่อเหตุกับลูกผู้ชายแล้ว โดยนายทรงศักดิ์ไม่ชอบเด็กผู้ชาย และไม่สามารถทนต่อเสียงดังได้ เมื่อได้ยินเสียงเด็กร้องก็จะโมโหร้ายและทำร้ายร่างกายลูก

ส่วนลูกสาวที่มีกับ น.ส.สุนัน และนายส่องศักดิ์ ลงมือทำร้ายจนเสียชีวิตนั้น จากข้อมูล คือ ลูกสาวมีใบหน้าคล้ายผู้ชาย

ขณะที่ข้อมูลคำให้การของผู้เป็นพ่อ ให้ข้อมูลว่า เมื่อประมาณ 20 ปีก่อนนายส่องศักดิ์เคยบังคับให้น้องสาวดื่มยาพิษ เมื่อน้องสาวขัดคืนก็ใช้มีดจี้บังคับ เมื่อพ่อเข้าห้ามปรามนายส่องศักดิ์ ก็ทำร้ายด้วยกันต่อยตี จึงตัดขาดสายสัมพันธ์ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ขณะที่ภรรยาคนแรก ให้ข้อมูลว่า นายส่องศักดิ์ใช้มีดจี้บังคับให้ไปจดทะเบียนสมรส เมื่อจดทะเบียนสมรสสำเร็จก็หย่าขาดจากกันและไม่ติดต่ออีกเลย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.คุมตัว "เจษฎา" ชี้จุดทิ้ง 2 ศพลูก พบเป็นคนละจุดที่เคยให้การ 

นำตัว "เจษฎา" ภรรยาอีกคนของ “เอ็ม ส่องศักดิ์” ฝากขังศาลอาญา 

พยานเปิดโปง "เอ็ม-เจษฎา" ส่อทำลูก 4 ขวบพิการเปิดรับเงินบริจาค 

DNA กระดูกเด็ก 2 ศพตรงกับ "เอ็มฆาตกรรมลูก" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง