ปลอดภัยแล้ว "พิทักษ์ป่าดงใหญ่ 3 นาย" ถูกกระทิงขวิด

สิ่งแวดล้อม
23 ก.ย. 66
18:54
1,028
Logo Thai PBS
ปลอดภัยแล้ว "พิทักษ์ป่าดงใหญ่ 3 นาย" ถูกกระทิงขวิด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ ขสป.ดงใหญ่ 3 นาย บาดเจ็บเหตุกระทิงพุ่งชนขณะออกลาดตระเวน ล่าสุดนำส่งโรงพยาบาลแล้ว อาการปลอดภัย

ความคืบหน้ากรณีกระทิงพุ่งชนเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า จ.บุรีรัมย์ บาดเจ็บ 3 คน ต้องใช้เวลาเดินเท้านำตัวออกจากป่า ก่อนจะขึ้นเฮลิคอปเตอร์นำส่งโรงพยาบาล

วันนี้ (23 ก.ย.2566) นายอร่าม ทัพหิรัญ ผู้อำนวยการสำนักสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 เปิดเผยว่า กรณีเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนหน่วยพิทักษ์ป่าละเลิงร้อยรู เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ถูกกระทิงพุ่งชนได้รับบาดเจ็บขณะลาดตระเวนนั้น ล่าสุดเมื่อเวลา 15.03 น.ที่ผ่านมา เฮลิคอปเตอร์ได้เคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บทั้ง 3 นาย นำส่งโรงพยาบาล

นายอร่าม กล่าวว่า ตนเอง พร้อมด้วยนายเผด็จ ลายทอง ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า นายธานนท์ โสภิตชา ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 (ปราจีนบุรี) ได้เข้าเยี่ยม พร้อมช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 นาย ตามระเบียบการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ที่บาดเจ็บจากการปฏิบัติราชการ จากกองทุนสวัสดิการกรมอุทยานฯ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ พร้อมประสานความช่วยเหลือจากองค์กร มูลนิธิต่าง ๆ ต่อไป

เจ้าหน้าที่วางแผนเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่วางแผนเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่วางแผนเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

กำลังพล 7 นาย ได้ออกลาดตระเวนโดยมีกำหนดระหว่างวันที่ 20-23 ก.ย.2566 ซึ่งในช่วงเวลา 11.00 น. ของวันที่ 22 ก.ย. ขณะเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนพบกระทิง 1 ตัว ในระยะประชิด ไม่สามารถหลบได้ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย คือ นายวัชรากร วิชาคำ อายุ 26 ปี ถูกกระขวิด ได้รับบาดเจ็บบาดมีแผลฉีกขาดบริเวณโคนขวาด้านหลัง เป็นบาดแผลฉกรรจ์ , นายจรัญ เขียวรัมย์ อายุ 42 ปี มีบาดแผลฟกช้ำบริเวณด้านหลัง มีอาการแน่นหน้าอก ไม่สามารถขยับตัวได้ และนายสิทธิศักดิ์ ฉิมจารย์ อายุ 31 ปี ถูกกระทิงวิ่งกระแทก มีอาการแน่นหน้าอก แต่สามารถเดินออกมาแจ้งเหตุ และขอกำลังในการสนับสนุนเพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่อีก 2 นาย กระทั่งนำส่งโรงพยาบาลได้อย่างปลอดภัย โดยนายจรัญ ยังมีอาการเจ็บสะโพกซ้ายกระดูกเคลื่อน ส่วนนายวัชรกร เป็นแผลและขยับได้นิดหน่อย มีอาการหนาวสั่นบางครั้ง

เคลื่อนย้ายเจ้าหน้าที่พิทักษ์ได้รับบาดเจ็บกระทิงพุ่งชน นำส่ง รพ.

เคลื่อนย้ายเจ้าหน้าที่พิทักษ์ได้รับบาดเจ็บกระทิงพุ่งชน นำส่ง รพ.

เคลื่อนย้ายเจ้าหน้าที่พิทักษ์ได้รับบาดเจ็บกระทิงพุ่งชน นำส่ง รพ.

สำหรับฏิบัติการครั้งนี้ เป็นความร่วมมือของเจ้าหน้าที่จากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 (ปราจีนบุรี) และสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 (นครราชสีมา) ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา 30 นาย อุทยานแห่งชาติตาพระยา 27 นาย เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ 4 นาย ฐานปฏิบัติการป้องกันและรักษาป่า ที่ นม.1 (ดงเค็ง) 10 นาย และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลยุพราช 2 นาย และกองการบินอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติฯ โดยมีหน่วยกู้ภัยทัพราชเข้ามากองบัญชาการเหตุการณ์ฯ (บก.) เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้รับบาดเจ็บ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง กระทิงขวิด! พิทักษ์ป่าดงใหญ่เจ็บหนัก 3 คน เร่งพาตัวส่ง รพ.  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง