สู้เต็มที่ "เทนนิส" เปิดใจคว้าทองแรกทัพเอเชียนเกมส์

กีฬา
26 ก.ย. 66
09:00
952
Logo Thai PBS
สู้เต็มที่ "เทนนิส" เปิดใจคว้าทองแรกทัพเอเชียนเกมส์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เทนนิส" เปิดใจยอมรับสู้เต็มที่หลังคะแนนนำ 23 ต่อ 0 แต่พลิกคว้าชนะให้เหรียญทองแรกทัพนักกีฬาไทย ขอบคุณเสียงเชียร์และกำลังใจ

หลังจากเรืออากาศตรีหญิงพาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือเทนนิส นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ชนะเจ้าภาพจีน 2-1 ยก คว้าเหรียญทองแรกให้ทัพนักกีฬาไทย เอเชียนเกมส์ 2022

เป็นจังหวะที่ตกใจทั้งประเทศและที่จีน เพราะคะแนนขึ้นไป 23 ต่อ 0 ถือว่าช็อกมาก แต่มีกำลังใจจากโค้ช และทางบ้านที่บอกว่ายังมีเวลาเหลืออยู่ ทำให้มีกำลังใจมาก และปล่อยจนสุดพลัง จะแพ้จะชนะทำเต็มที่จนหมดเวลา

ไทยพีบีเอส ได้พูดคุยกับ "น้องเทนนิส" หลังจากที่ได้รับเหรียญทองมาแล้ว สีหน้าของน้องเทนนิส และทีมเทควันโดไทย เต็มไปด้วยรอยยิ้ม เพราะเป็นเหรียญทองเหรียญแรกที่ไทยได้รับจากเอเชียนเกมส์ในครั้งนี้ ท่ามกลางเสียงเชียร์ของคนไทยทั้งประเทศรวมไปถึงคนไทยที่ไปเชียร์ที่ขอบสนามด้วย

เธอยอมรับว่า เหมือนกับในหนังเหมือนเป็นนางเอก เพราะทีแรกออกแนวดรามา เสียใจ และทุกคนเกือบถอดใจหมดแล้ว ตอนที่มีการประท้วง แต่กำลังใจโค้ช จากคนไทย รวมทั้งในสนามเพื่อนๆ นักกีฬาต่างประเทศที่เชียร์ ทำให้กลับมาสู้จนชนะ

ทั้งนี้หลังจบการแข่งขัน ผู้ที่คล้องเหรียญทองให้คือ นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย

ขณะที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความใน เศรษฐา ทวีสิน - Srettha Thavisin  ระบุว่า ดีใจ และยินดีมากๆ กับน้องเทนนิส ที่คว้าเหรียญทองเหรียญแรกให้กับประเทศไทย จากการแข่งขันเทควันโด ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หางโจวเกมส์ ประเทศจีน

 

ต้องชื่นชมความมุ่งมั่นทุ่มเทของทั้งตัวนักกีฬา และโค้ชที่ฝึกซ้อมกันอย่างหนัก ที่สำคัญ เทนนิส ยังเป็นนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยคนแรกที่ได้เหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2 สมัยติดต่อกัน และเป็นนักกีฬาเทควันโดคนที่ 6 ในประวัติศาสตร์เอเชียนเกมส์ที่ทำได้ ถือเป็นอีก 1 ข่าวดี ที่สร้างรอยยิ้มให้กับพวกเราคนไทยทั้งประเทศปลื้มใจจริง

อ่านข่าว

"เทนนิส" ชนะเจ้าภาพจีน 2-1 ยก คว้าเหรียญทองแรกให้ทัพนักกีฬาไทย เอเชียนเกมส์ 2022

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง