รถชนกันกว่า 10 คัน บนถนนพระราม 2 บาดเจ็บ 18 คน

สังคม
26 ก.ย. 66
16:33
1,978
Logo Thai PBS
รถชนกันกว่า 10 คัน บนถนนพระราม 2 บาดเจ็บ 18 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ไทยสมายล์ บัส" แจงอุบัติเหตุรถชนกันกว่า 10 คัน บริเวณถนนพระราม 2 ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 18 คน คนขับรถรับพักผ่อนน้อย เผลอเหยียบคันเร่งแทนเบรก พร้อมลงโทษและรับผิดชอบผู้บาดเจ็บ

จากกรณีเมื่อเวลา 08.11 น.วันนี้ (26 ก.ย.66) FM91 Trafficpro รายงานเหตุรถยนต์ชนกันจำนวนหลายคัน บริเวณก่อนถึงแยกพระราม 2 ช่วงปากซอยพระราม 2 ซอย 4 แขวงบางมด เขตจอมทอง กทม. ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 18 คน โดยทั้งหมดถูกนำตัวส่งไปรักษาตามโรงพยาบาลต่าง ๆ

เหตุการณ์ดังกล่าวมีรถที่ประสบเหตุจำนวน 14 คัน เป็น รถจักรยานยนต์ 4 คัน, รถยนต์กระบะ 3 คัน, รถยนต์นั่งส่วนบุคคล 3 คัน, รถโดยสารสองแถวกระบะ 1 คัน, รถแท็กซี่ 1 คัน, รถประจำทาง 2 คัน โดยที่เกิดเหตุ พื้นที่ สน.บางมด

ภาพ : FM91 Trafficpro

ภาพ : FM91 Trafficpro

ภาพ : FM91 Trafficpro

ต่อมา บริษัท ไทยสมายล์ บัส จำกัด ชี้แจงพร้อมขอขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางบริษัทจะรับผิดชอบค่าเสียหายและดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บทุกคนอย่างเต็มที่

เบื้องต้นทางบริษัทได้ส่งทีมตรวจสอบที่เกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้า พบว่าตัวรถบัสไฟฟ้า สาย S7 เบอร์ 11 ของอู่เคหะธนบุรี ระบบของรถบัสสารไฟฟ้าไม่มีความผิดปกติใด ๆ ทั้งเรื่องของระบบไฟฟ้า และระบบควบคุมการเบรก

พร้อมยืนยันว่าสาเหตุของการชนครั้งนี้ ไม่ได้เกิดจากความผิดปกติของระบบตัวรถบัสโดยสารไฟฟ้า ซึ่งตามขั้นตอนปกติก่อนเดินรถในทุกวัน ทุกอู่จะทำการตรวจสอบความพร้อมของรถอย่างสม่ำเสมอ

ภาพ : FM91 Trafficpro

ภาพ : FM91 Trafficpro

ภาพ : FM91 Trafficpro

ขณะเดียวกันยังได้ทำการสอบสวนพนักงานขับรถเป็นที่เรียบร้อย ตัวพนักงานขับรถยอมรับว่า ตนเองพักผ่อนน้อย และเผลอเหม่อลอยชั่วขณะ เมื่อรถเคลื่อนตัวไปจึงเกิดอาการตกใจ เมื่อตั้งใจจะเหยียบเบรกรถ กลับไปเหยียบคันเร่งแทน ทำให้ความเร็วของรถพุ่งตัวไปจนตัวเองเสียการควบคุมไปขั่วขณะ

สำหรับมาตรการของทางบริษัท จะดำเนินการลงโทษพนักงานขับรถตามมาตรการขั้นสูงสุด พร้อมกำชับแนวทางป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก 

อ่านข่าวอื่น ๆ 

รู้จัก "ถนนพระราม 2" ถนนสายหลักสู่ภาคใต้ กับปัญหา "ซ่อม-สร้าง"

รถติดหนึบ 3 ชั่วโมง แยกวังมะนาว-พระราม 2 ผลพวงคานปูนถล่ม

ทล.ยันพร้อมเยียวยาผู้สูญเสีย-ทรัพย์สิน กรณีสะพานกลับรถถล่ม

เปิดภาพมุมสูงจุดคานปูนถล่มพระราม 2 ปิด 1 วันเช็กความแข็งแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง