" จุฑามาศ - บรรจง" 2 กำปั้นไทย เข้ารอบ 8 คน สุดท้าย

กีฬา
27 ก.ย. 66
20:39
459
Logo Thai PBS
" จุฑามาศ - บรรจง" 2 กำปั้นไทย เข้ารอบ 8 คน สุดท้าย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
2 กำปั้นไทย เข้ารอบ 8 คน สุดท้าย ทั้ง "หวาน" จุฑามาศ ในรุ่น 50 กก.หญิง และ "บรรจง" รุ่น 63.5 กก. ชาย ศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19

วันนี้ (27 ก.ย.66) การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่หางโจว ยิมเนเซียม รอบ 16 คนสุดท้าย รุ่น 50 กก.หญิง "หวาน" จุฑามาศ รักสัตย์ ที่ได้บายในรอบแรก ลงดวลกับ นามิกิ ซึกิมิ จากญี่ปุ่น
ผลปรากฏว่า จุฑามาศ ออกหมัดจะแจ้ง ชั้นเชิงเหนือกว่า เอาชนะคะแนน 5-0 เสียง ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ

หลังแข่งขัน จุฑามาศ เผยว่า การชกวันนี้ คู่ชกเขามีความเร็ว จึงวางแผนกับโค้ชว่า เราจะนิ่ง จะไม่ขยับตาม จะดักต่อย ก็ทำได้ตามแผน และทางโค้ชก็กระตุ้นเราตลอด ว่า อย่าเผลอ เพราะเขาเข้าทำเร็ว พอหมดยก 2 ก็ยิ่งมั่นใจ แล้วก็สามารถคว้าชนะได้ในที่สุด

ขณะที่ มวยสากล รุ่น 63.5 กก. ชาย รอบ 16 คนสุดท้าย บรรจง สินศิริ พบ ซูด โมฮัมเหม็ด จากปาเลสไตน์ ผลปรากฏว่า บรรจง ไล่ถลุงนักชกปาเลสไตน์ จนเอาชนะ RSC ใน ยก 2 ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายสำเร็จเช่นกัน

หลังจบการแข่งขัน บรรจง กล่าวว่า วันนี้การชกยังคงสบาย ๆ เนื่องจากคู่ชกยังไม่แข็งแกร่งมากนัก ส่วนในรอบก่อนรองชนะเลิศ จะพบกับเกาหลีใต้ ด้วยฟอร์มการชกที่เป็นอยู่ตอนนี้มองว่า ยังสามารถผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้ และหวังว่าจะได้โควตาโอลิมปิก อย่างที่ตั้งใจ

ด้าน "โค้ชอ้วน" ตะวัน มุ่งพิงกลาง เฮดโค้ช ทีมนักชกชายไทย กล่าวว่า ถึงขณะนี้นักกีฬาทุกคนสภาพร่างกายพร้อม ครั้งนี้ทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 5 รุ่น ก็ยังคงอยู่ในเส้นทางทั้ง 5 รุ่น นักกีฬากำลังมั่นใจ และเชื่อว่าจะสามารถผ่านเข้าสู่รอบลึก ๆ ได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรแกรมการแข่งขัน เอเชียนเกมส์ 2022 ทัพนักกีฬาไทย วันที่ 28 ก.ย.66  

ไคท์บอร์ดสาวไทย คว้าเหรียญเงิน ให้กับทีมชาติไทย 

ทีมเป้าบินสาวไทย คว้าเหรียญทองแดง ศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19  

สรุปเหรียญ เอเชียนเกมส์ 2022 ล่าสุด ประจำวันพุธที่ 27 ก.ย.2566 จีน 70 เหรียญทอง  

ไทย พ่าย อิหร่าน 0-2 ตกรอบ 16 ทีม ศึกเอเชียนเกมส์  

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง