ว่าที่ ผบ.ตร. "บิ๊กต่อ" แถลงจับยาเสพติดล็อตใหญ่กลางเมืองนครปฐม

อาชญากรรม
28 ก.ย. 66
06:26
6,987
Logo Thai PBS
ว่าที่ ผบ.ตร. "บิ๊กต่อ" แถลงจับยาเสพติดล็อตใหญ่กลางเมืองนครปฐม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ว่าที่ ผบ.ตร. "ต่อศักดิ์" ลุยงานแรก แถลงจับเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ยึดของกลางยาบ้า 15 ล้านเม็ด เฮโรอีน 443 แท่ง ยาไอซ์ 420 กิโลกรัม และยาแฮปปี้วอเตอร์ – ยาไฟว์ไฟว์ เพียบ ซุกบ้านพัก จ.นครปฐม รวมมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท

วันที่ 27 ก.ย.2566 เวลา 23.30 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนล่าสุดลงพื้นที่ตรวจสอบอาคารทาวน์เฮาส์สองชั้น หลังตำรวจตรวจยึดยาบ้า ไอซ์ เฮโรอีน และยาเสพติดประเภทใหม่ได้จำนวนมาก พร้อมผู้ต้องหา 4 คน เตรียมขยายผลจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติด

ยาบ้ากว่า 15 ล้านเม็ด เฮโรอีน 443 แท่ง ไอซ์ 420 กิโลกรัม และยาเสพติดประเภทแฮปปี้วอเตอร์ 3 กระสอบ และยาไฟว์ไฟว์ ซึ่งเป็นยาเสพติดประเภทใหม่อีกจำนวนมาก ถูกพบในอาคารลักษณะเป็นทาวน์เฮาส์สองชั้น ต.โพรงมะเดื่อ อ.เมือง จ.นครปฐม หลังสืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นแหล่งพักยาเสพติดของเครือข่ายค้ายาเสพติด หลังตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ร่วมกับตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม ทำการแกะรอยขยายผลจากกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ จนพบข้อมูลว่าอาคารหลังดังกล่าวถูกใช้เป็นที่พักยาเสพติด ก่อนกระจายไปสู่ผู้ค้ารายย่อย ทั้งปริมณฑลและชั้นในของกรุงเทพ

โดยการตรวจสอบครั้งนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 4 คน อายุระหว่าง 36-39 ปี พนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัวทั้งหมดส่งไปที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อสอบปากคำขยายผลเพิ่มเติม

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยว่า จากแนวทางสืบสวนพบว่าขบวนการนี้จะ ลำเลียงยาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้านทางภาคเหนือ ตามเส้นทางเข้าสู่พื้นที่ภาคกลาง โดยก่อนหน้านี้มีการใช้บ้านในแถบชานเมืองปริมณฑล เป็นแหล่งพัก แต่ภายหลังมีการจับกุมผู้ต้องหาในเครือข่ายยาเสพติดกลุ่มเดียวกันก่อนหน้านี่ ทางเครือข่ายจึงได้ลักลอบย้ายยาเสพติดมารวมกันไว้ที่บ้านหลังนี้ เพื่อเตรียมที่จะกระจายให้กับกลุ่มเอเยนต์รายย่อย จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ ก็พบของกลางอยู่ในบ้านดังกล่าว

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เปิดเผยว่า ตามนโยบายของรัฐบาลที่สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งรัดปราบปรามยาเสพติดซึ่งเป็นปัญหาสำคัญที่ส่งผลกระทบในวงกว้าง จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานบูรณาการร่วมตรวจสอบ โดยทางตำรวจ 191 ได้ทำการแกะรอยขยายผลจากกลุ่มเครือข่ายที่ถูกจับกุมก่อนหน้า จนพบความเชื่อมโยงมาถึงกลุ่มผู้ต้องหาโดยใช้เวลาในการแกะรอยติดตามพฤติกรรมมานานกว่าสองปี โดยเฉพาะเฮโรอีนที่ยึดได้ทั้งหมด มีมูลค่ารวมกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งถือว่ามากที่สุดเท่าที่มีการจับกุม

ซึ่งทางนายกรัฐมนตรีได้มีข้อสั่งการเน้นย้ำนโยบายปราบยาเสพติดและการท่องเที่ยว โดยหลังจากนี้จะได้ทำการขยายผลหาความเชื่อมโยงของเครือข่าย รวมถึงแหล่งผลิตในตะเข็บชายแดนติดกลับประเทศเพื่อนบ้าน อาจจะต้องนำมาพิจารณาถึงแนวทางการสกัดกั้นกันใหม่ เพื่อไม่ให้ทะลักเข้าสู่ประเทศไทยได้

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ที่จับกุมได้ พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 ไว้ในความครอบครองเพื่อขาย โดยไม่ได้รับอนุญาต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล" ผงาด ผบ.ตร.คนที่ 14

16 ก.ตร.ใครบ้างเลือก "บิ๊กต่อ"นั่งผบ.ตร.คนใหม่

เจ้าของรหัส “พิทักษ์ 1” พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.คนที่ 14

จับกระแสการเมือง : วันที่ 27 ก.ย.66 "บิ๊กต่อ" นั่ง "ผบ.ตร." คนที่ 14 (ไม่) จบศึกสีกากี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง