14 ตร.ร่วมงานเลี้ยง "กำนันนก" รับทราบข้อหา ม.157 - เลื่อน 1 นาย

อาชญากรรม
28 ก.ย. 66
13:07
4,404
Logo Thai PBS
14 ตร.ร่วมงานเลี้ยง "กำนันนก" รับทราบข้อหา ม.157 - เลื่อน 1 นาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจร่วมงานเลี้ยงบ้าน “กำนันนก” รับทราบ ม.157 รวม 14 นาย เลื่อน 1 นาย โฆษกกองปราบฯ ยัน หลักฐานชัดเอาผิดได้

วันนี้ (28 ก.ย.2566) ที่กองบังคับการปราบปราม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตรโสภากุล ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามในฐานะโฆษก เปิดเผยว่า วันนี้มีตำรวจ ผู้ที่เข้าร่วมงานเลี้ยงบ้านกำนันนกเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบตามกฎหมายอาญา มาตรา 157 จำนวน 14 นาย และขอเลื่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาออกไปเป็นวันพรุ่งนี้ (29 ก.ย.) 1 นาย ด้วยเหตุติดภารกิจส่วนตัว

โฆษกกองบังคับการปราบปราม ระบุ ว่า การแจ้งข้อกล่าวหาในความผิดอาญาตามมาตรา 157 กับตำรวจกลุ่มนี้ เนื่องจากมีพยานหลักฐานเป็นภาพกล้องวงจรปิด ในที่ทำการกำนันนก ระบุพฤติการณ์ ชัดเจนว่า หลังเกิดเหตุยิงตำรวจทางหลวงกลางงานเลี้ยง ตำรวจกลุ่มนี้ คือ ผู้ที่ไม่ได้ช่วยเหลือตำรวจที่ถูกยิง ,ไม่ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุยิง ,รวมถึงไม่รักษาสถานที่เกิดเหตุ เพื่อคงสภาพไว้ซึ่งพยานหลักฐานในคดีอาญา

ซึ่งพฤติการณ์เหล่านี้มีหลักฐานเป็นภาพบันทึกจากกล้องวงจรปิดในที่ทำการบ้านกำนันนก บันทึกพฤติการณ์เอาไว้ได้อย่างชัดเจนเพียงพอที่จะดำเนินคดีกับตำรวจทั้ง 15 นายได้แน่นอน

ส่วนเรื่องกล้องวงจรปิดอีก 4 ตัว ซึ่งในจำนวนนี้มีกล้องวงจรปิดตัวสำคัญที่ตั้งอยู่ในทิศทางสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนโต๊ะจีนจัดเลี้ยงได้นั้น ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ส่งข้อมูลการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ไปตรวจสอบซ้ำกับ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรมแล้ว อยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบ แต่คาดว่าน่าจะทำให้เห็นภาพเหตุการณ์ได้มากขึ้น

นอกจากนี้หลังจากเสร็จสิ้นการตรวจสอบของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ แล้วก็จะส่งไปตรวจสอบซ้ำเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจนมากขึ้นกับผู้เชี่ยวชาญที่ต่างประเทศด้วย

สำหรับคดีกำนันนก จนถึงขณะนี้มีตำรวจที่ถูกแจ้งความดำเนินคดีทั้งหมด 21 นาย ในกลุ่มแรกมี 6 นาย ซึ่งเป็นกลุ่มตำรวจที่เข้าช่วยเหลือกำนันนกและผู้ต้องหา ให้หลบหนีไปหลังเกิดเหตุ กลุ่มที่สอง มี 15 นาย คือกลุ่มที่เรียกเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้นั่นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ใครบ้าง? 15 ตร.โดนแจ้ง ม.157 เหตุไม่จับกุมคืนยิง "สารวัตรแบงค์"

"บิ๊กก้อง" เอาผิด ม.157 ตำรวจ 15 นายงานเลี้ยงกำนันนก - ผกก.เบิ้ม พ้นผิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง