Thai PBS คว้า 3 รางวัลประชาบดี ปี 2565 - 2566

สังคม
28 ก.ย. 66
14:37
1,019
Logo Thai PBS
Thai PBS คว้า 3 รางวัลประชาบดี ปี 2565 - 2566
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มอบรางวัล “ประชาบดี” ประจำปี 2565 - 2566 ให้กับบุคคล องค์กร สื่อมวลชนและต้นแบบคนสู้ชีวิต โดย ThaiPBS ได้รับ 3 รางวัล โดยร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ได้รับรางวัลเกียรติยศ ประจำปี 2565 ซึ่งได้รับรางวัล 3 ปีซ้อน

วันนี้ (28 ก.ย.2566) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ มอบรางวัล “ประชาบดี” ประจำปี 2565 - 2566 ให้กับบุคคล-องค์กร สื่อมวลชนและต้นแบบคนสู้ชีวิต นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธาน โดยThai PBS ได้รับรางวัลประจำปี 2565 ประเภทสื่อสร้างสรรค์ จำนวน 3 รายการ คือ

1.รายการวันใหม่วาไรตี้ ช่วงร้องทุก(ข์)ลงป้ายนี้ ได้รับรางวัลเกียรติยศ เนื่องจากได้รับรางวัลติดต่อกัน 3 ปีซ้อน
2.รายการตรงประเด็น
3.รายการ Big Story เรื่องใหญ่ Thai PBS และรางวัลประเภทสื่อสร้างสรรค์ ได้แก่ Big Story เรื่องใหญ่ Thai PBS ซึ่งได้จัดบูทแสดงผลงานภายในงานด้วย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า รางวัลประชาบดี จะเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่ทำความดีในสังคมและขยายผลให้กับประชาชนทั่วประเทศว่า การทำความดีมีคนเห็น และเป็นแรงผลักดันของสังคมไทย ไม่ใช่เพียงแค่การทำงานของภาครัฐ กระทรวง หรือหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง แต่ต้องอาศัยความร่วมมือจากประชาชนทุกภาคส่วนในการขับเคลื่อน

ส่วนภารกิจหลังจากนี้ ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายวราวุธ กล่าวด้วยว่า จะต้องเน้นเรื่อง “การสื่อสาร” ให้ประชาชนรับรู้การทำงานกระทรวงและพร้อมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และดูแลคนทุกกลุ่ม

สำหรับการมอบรางวัลประชาบดี มีวัตถุประสงค์ เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมแรงจูงใจ แก่ผู้ที่ทำความดีช่วยเหลือสังคม และเชิดชูผู้ที่อยู่ในสภาวะยากลำบาก ไม่ย่อท้อ และสามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข

ทุกปีรางวัลประชาบดีแบ่งเป็น 4 ประเภท ได้แก่ รางวัลประชาบดีประเภทบุคคลผู้ทำคุณประโยชน์ รางวัลประชาบดีประเภทองค์กรที่ทำประโยชน์ /รางวัลประชาบดีประเภทสื่อสร้างสรรค์และรางวัลประชาบดีประเภทต้นแบบคนสู้ชีวิต โดยในปีนี้ มีผู้รับรางวัล 87 คน และตลอดระยะเวลาการจัดงาน 16 ปี มีผู้รับรางวัลทั้งสิ้น 1,010 คน

อ่านข่าวเพิ่ม : 

ไทยพีบีเอส คว้า 8 รางวัล “คุณธรรมอวอร์ด” ปี 65

ข่าวที่เกี่ยวข้อง