อุซเบกิสถานหาสาเหตุ "คลังสินค้าระเบิด" ตาย 1 เจ็บนับร้อยคน

ต่างประเทศ
29 ก.ย. 66
07:50
526
Logo Thai PBS
อุซเบกิสถานหาสาเหตุ "คลังสินค้าระเบิด" ตาย 1 เจ็บนับร้อยคน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อาคารคลังสินค้าแห่งหนึ่งเกิดระเบิดขึ้นใกล้กับสนามบินนานาชาติ ในเมืองหลวงของอุซเบกิสถาน มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บอีกมากกว่า 160 คน เจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนหาสาเหตุระเบิด

เมื่อวันที่ 28 ก.ย.2566 คลังสินค้าแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ใกล้กับสนามบินในกรุงทาชเคนต์ เมืองหลวงของอุซเบกิสถาน เกิดระเบิดขึ้น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คนและบาดเจ็บอีก 162 คน ซึ่งผู้เสียชีวิตเป็นชายวัยรุ่นที่ถูกกรอบหน้าต่างตกใส่

นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุขอุซเบกิสถาน ระบุว่า มีผู้ต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล 24 คน แต่ไม่ได้รับอันตรายร้ายแรงถึงชีวิต ขณะที่อีก 138 คนต้องรักษาอาการบาดเจ็บ

ในช่วงเวลาเกิดเหตุ กล้องวงจรปิดหน้าบ้านหลังหนึ่งบันทึกภาพวินาทีที่ท้องฟ้าเหนือกรุงทาชเคนต์ สว่างวาบเปลี่ยนเป็นสีเหลืองส้ม ก่อนที่แรงระเบิดจะทำให้กล้องสั่นสะเทือนและทำให้กระจกของบ้านฝั่งตรงข้ามแตกละเอียด ขณะที่มีผู้เห็นเหตุการณ์อีกจำนวนหนึ่งบันทึกภาพช่วงหลังเกิดระเบิดไว้ได้ แสดงให้เห็นถึงประกายไฟจำนวนมากและไฟที่ลุกโชนบริเวณคลังสินค้าที่เกิดระเบิด

สภาพความเสียหายของอาคารคลังสินค้าที่เกิดระเบิด

สภาพความเสียหายของอาคารคลังสินค้าที่เกิดระเบิด

สภาพความเสียหายของอาคารคลังสินค้าที่เกิดระเบิด

หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ ช่วงฟ้าสว่าง ยังคงมีกลุ่มควันลอยสูงขึ้นจนมองเห็นได้จากระยะไกล แต่เที่ยวบินที่สนามบินนานาชาติ ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลยังทำการได้ตามปกติทั้งหมด ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุของการระเบิด โดยทางการได้จัดตั้งหน่วยพิเศษเพื่อสอบสวนเหตุที่เกิดขึ้น และเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว

ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุยืนอยู่ใกล้หน้าต่าง จึงได้รับบาดเจ็บจากกระจกที่แตกและกระเด็นมาบาดขา ซึ่งแรกเริ่มคิดว่าเกิดแผ่นดินไหว และหลายคนระบุว่าจะเรียกร้องเงินชดเชยค่าเสียหายจากทางการ เนื่องจากไม่สามารถรับภาระเหล่านี้ได้

สำหรับ "อุซเบกิสถาน" เป็นประเทศซึ่งเคยเป็นส่วนหนึ่งของอดีตสหภาพโซเวียตที่มีประชากรหนาแน่นที่สุด และอุบัติเหตุซึ่งเกี่ยวข้องกับการบังคับใช้กฎหมายหรือมาตรการควบคุมความปลอดภัยมักเกิดขึ้นเป็นประจำ

อ่านข่าวอื่นๆ

ไฟไหม้งานแต่งงานในอิรัก เสียชีวิต 113 คน เจ็บ 130 คน

ลำแรก! ไต้หวันเปิดตัวเรือดำน้ำ ใช้เวลาต่อเอง 7 ปีเต็ม

"อินโดนีเซีย" สั่งห้ามซื้อขายสินค้าผ่านสื่อออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง